largeer

Share This Post

SG247

Recommend điểm check in 'xuất sắc' nhưng ít người biết tại Nha Trang: Hải Đăng Hòn Lớn

Hải Đăng Hòn Lớn là một trong 5 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam, được xây dựng từ thời Pháp, nhưng được biết đến nhiều với tên Điện hơn. Nơi đây dù đã được xây dựng từ lâu nhưng không phải ai cũng biết đến.

Nha Trang được biết đến với hình ảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng thu hút du khách mỗi dịp hè về. Tới Nha Trang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp, độc đáo, thú vị của nơi này, cùng với đó, bờ cát trắng dịu êm với tiếng sóng vỗ ắt sẽ khiến du khách "thích mê". 

Empty

Nếu bạn là người thích khám phá, ngọn hải đăng Hòn Lớn (TP. Nha Trang) sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị. Đây không chỉ là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam, mà ở độ cao hơn 100m so với mực nước biển, sẽ thấy vịnh Nha Trang hiện ra như một bức tranh thủy mặc cuốn hút bất cứ ai từng đặt chân đến…

Empty

Từ trung tâm thành phố, bạn hãy đến Cảng Cầu Đá Nha Trang và thuê ghe đến Đảo Bích Đầm, giá tầm 500-700 ngàn/ghe đi được 10 người, đi trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Hoặc đi ca nô khoảng 15-20 phút (giá đắt hơn).

Empty

Khi đến đảo, bạn nhờ người địa phương chỉ đường lên Hải Đăng, vì nếu không có người dẫn bạn sẽ đi lạc qua ngả khác (dẫn đến nghĩa trang). Người dân ở đây họ không gọi là Hải Đăng Hòn Lớn, họ gọi là Điện. Nên khi hỏi đường, bạn nói là đường lên Điện họ mới hiểu và chỉ cho bạn".

Empty

Quãng đường từ chân núi lên đến ngọn Hải Đăng là 5km và du khách chỉ có thể đi bộ, bởi đường nhỏ, khá dốc. Người dân ở đây cũng không sử dụng xe máy vì hòn đảo khá nhỏ. Hơn nữa, thời gian đi từ chân núi lên ngọn Hải Đăng có thể rơi vào từ 1,5-2h đồng hồ, du khách nên lựa chọn giày mềm và mang theo nước uống trong quá trình di chuyển.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công