largeer

Share This Post

SG247

Rọi đèn đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh 3 trong đêm mất điện

Chiều nay (27/8), lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa, huyện Hướng Hóa xác nhận, ê kíp của đơn vị vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh 3 đặc biệt.

Sản phụ là Hồ Thị Thái (SN 2001, trú tại thôn Thanh 1, xã Thanh, huyện Hướng Hóa). Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng - Trưởng khoa sản, người tham gia hỗ trợ đỡ đẻ cho chị Thái cho biết, sản phụ nhập viện lúc 0h30 ngày 27/8 trong tình trạng sức khỏe bình thường, có dấu hiệu sắp sinh và mang song thai.

19

Đây là lần sinh đầu của bệnh nhân. Ê kíp đỡ đẻ cho chị Thái gồm có bác sĩ Hằng, bác sĩ Nguyễn Đăng Xuân cùng 2 nữ hộ sinh là Nguyễn Phúc Hải Tiên và Nguyễn Thị Phượng.

14

Lúc đó, cả trung tâm bị mất điện, ê kíp có giải thích với người nhà bệnh nhân bị huyết áp cao nên không mổ lấy thai. Nếu chuyển lên tuyến trên, bệnh nhân có thể sẽ sinh đứa đầu tiên trong lúc đang di chuyển trên đường. Ngoài ra, bệnh nhân đang mang song thai, rất nguy hiểm nên gia đình đồng ý cho chị Thái sinh con tại trung tâm.

Cả 3 bé sơ sinh đều là gái và cân nặng lần lượt là 1,9, 1,9 và 1,7 kg. Sau sinh, sức khỏe của sản phụ khá tốt, các bé lần lượt được bú sữa mẹ. Cả gia đình và ê kíp đều mừng”, bác sĩ Hằng vui vẻ chia sẻ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công