largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Rửa mặt bằng nước lạnh hay nước nóng để tăng độ đàn hồi, đẩy lùi quá trình lão hóa?

Bụi bẩn tích tụ trên da suốt cả ngày sẽ phá vỡ độ đàn hồi và collagen tự nhiên của da, tạo ra nếp nhăn. Tuy nhiên nhiệt độ nước rửa mặt khác nhau cũng tác động đến làn da. Rửa mặt sạch là bước quan trọng nhất trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Rửa mặt không sạch, không đúng cách có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Vậy nên rửa mặt bằng nước nóng hay lạnh?

Rửa mặt bằng nước lạnh có một số tác dụng tích cực nhất định với một số tình trạng da. Nước lạnh làm co mạch máu, giúp giảm viêm, ngăn ngừa mụn và loại bỏ bọng mắt. Một mẹo hay vào buổi sáng nếu bạn thức dậy với khuôn mặt sưng húp, nhiệt độ lạnh của nước có thể giúp làm giảm bọng mắt, đặc biệt là quanh vùng mắt.

Nước lạnh còn được biết là có tác dụng như cải thiện tuần hoàn máu, tăng endorphin và kích hoạt quá trình trao đổi chất. Nước lạnh cũng có tác dụng làm dịu làn da. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc mẩn đỏ do kích ứng. Ngoài ra, nước lạnh cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách kích thích sản xuất collagen.

rua-mat-2-1697608285444736738946

Rửa mặt bằng nước lạnh cũng giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông vì chúng tạm thời co lại và se khít. Tuy nhiên, điều này cũng có nhược điểm vì nó sẽ tích tụ bụi bẩn và các tạp chất khác trong lỗ chân lông, dẫn đến tắc nghẽn và nổi mụn.

Ưu điểm của rửa mặt bằng nước nóng giúp giãn nở lỗ chân lông, giúp da dễ dàng loại bỏ độc tố hơn. Hơi nóng sẽ giúp hút các tạp chất từ sâu bên trong lỗ chân lông. Nước nóng cũng tốt hơn để tẩy trang vì nó giúp hòa tan vào sữa rửa mặt dễ dàng hơn nước lạnh.

Tuy nhiên, hạn chế chính của việc sử dụng nước nóng để rửa mặt là làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Thực tế là nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô. Nếu thường xuyên sử dụng nước quá nóng da sẽ mất nước nhiều hơn. Kết cấu bề mặt da sẽ thô ráp, tạo cảm giác khô và khó chịu. Ngoài ra, có rất nhiều mao mạch nhỏ dưới bề mặt da. Sử dụng nước nóng sẽ làm giãn các mạch máu đó, gây viêm và mẩn đỏ.

Lời khuyên nên rửa mặt bằng bằng nước ấm. Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị nên rửa mặt bằng nước ấm. Phạm vi nhiệt độ của nước ấm là 98 đến 105 độ F tương đương 38 độ C.

Rửa mặt bằng nước ấm cũng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da, đồng thời rửa sạch kỹ lưỡng để mang lại cảm giác sảng khoái cho làn da. Ngoài ra, nước ấm còn có ưu điểm là giúp các sản phẩm chăm sóc da được hấp thụ tốt hơn.

Cre: Đẹp mỗi ngày

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công