largeer

Share This Post

SG247

Rủi ro khi đặt chỗ mua đất dự án Gem Sky World

Đất Xanh Group khẳng định chưa triển khai kinh doanh dự án Gem Sky World nhưng các sàn môi giới đã nhận tiền đặt chỗ của khách hàng từ nhiều tháng qua.

Nhận tiền đặt chỗ dưới mác “tư vấn”

Dự án Gem Sky World (tên chính thức là Dự án Khu dân cư theo quy hoạch hay dự án 92,2ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành) do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Hà An làm chủ đầu tư, Tập đoàn Đất Xanh là đơn vị phát triển.

Trong văn bản trả lời báo chí mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng công trình. Đại diện Tập đoàn Đất Xanh cũng khẳng định hiện mới chỉ làm đường tạm phục vụ thi công và dọn dẹp san lấp mặt bằng chứ chưa thi công xây dựng gì.

Điều đó đồng nghĩa với việc dự án chưa đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh, huy động vốn từ khách hàng. Vậy nhưng từ nhiều tháng qua một số công ty môi giới đã tiến hành thu tiền đặt chỗ của khách hàng với giá 50 triệu đồng/lô.

Một số công ty môi giới dự án Gem Sky World đang thu tiền đặt chỗ của khách hàng dưới mác

Một số công ty môi giới dự án Gem Sky World đang thu tiền đặt chỗ của khách hàng dưới mác "tư vấn, nghiên cứu thị trường"

Trong vai khách hàng, PV được một số nhân viên môi giới của Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ), cho biết: Giá bán ban đầu tại dự án Gem Sky World do Đất Xanh đưa ra là 22 triệu đồng/m2. Tuy nhiên do sắp tới sinh nhật công ty nên giảm giá còn 18 triệu đồng/m2. Lô nền có diện tích nhỏ nhất là 100m2 tương đương với 1,8 tỷ đồng.

Hiện dự án đang nhận đặt cọc giữ chỗ mỗi lô nền là 50 triệu đồng. 10 ngày sau khi nộp tiền cọc khách sẽ phải đóng thêm 70 triệu đồng nữa. Đến ngày 19/7 sẽ tổ chức mở bán và khách hàng sẽ được ký “Hợp đồng nguyên tắc” và thanh toán tiếp 504 triệu đồng. Lúc này khách hàng sẽ được tặng ngay 40 triệu đồng và chỉ phải thanh toán 464 triệu đồng.

Trong vòng 10 ngày sau khi ký hợp đồng nguyên tắc, khách hàng sẽ phải thanh toán 1,092 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được chiết khấu ngay 65 triệu, còn 1,072 tỷ đồng.

Trong vòng 12 tháng sẽ ra sổ cho khách và khi nhận thông báo làm sổ thì khách hàng chỉ còn phải thanh toán 84 triệu đồng nữa.

Nhân viên môi giới gọi đây là phương thức thanh toán nhanh và sau khi được chiết khấu khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán 1,695 tỷ đồng cho mỗi lô nền. Còn thanh toán theo phương thức thanh toán thường thì khách hàng sẽ chỉ được tặng 40 triệu đồn và phải thanh toán 1,76 tỷ đồng…

Những nhân viên này còn gửi cho PV nhiều phiếu thu tiền đặt chỗ của nhiều khách hàng khác từ hồi tháng 5/2020 để khuyến khích nộp tiền đặt chỗ dự án vì “nếu không đặt chỗ sớm sẽ không còn được lô đẹp, không còn giá tốt như vậy nữa”.

Số tiền khách hàng nộp để đặt chỗ liệu có giá trị khi Tập đoàn Đất Xanh khẳng định chưa kinh doanh dự án Gem Sky World

Số tiền khách hàng nộp để đặt chỗ liệu có giá trị khi Tập đoàn Đất Xanh khẳng định chưa kinh doanh dự án Gem Sky World

Tập đoàn Đất Xanh phủ nhận trách nhiệm

Trao đổi với báo Đất Việt ngày 29/6/2020, Ông Lê Nguyễn Đức Khôi - Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Đất Xanh khẳng định: “Tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Hà An chưa triển khai bất kỳ hoạt động kinh doanh nào trong giai đoạn này”.

Hiện tại các đơn vị kinh doanh liên kết đang triển khai các hoạt động tư vấn, hoạt động nghiên cứu thị trường nhằm khảo sát nhu cầu mua của khách hàng đến sản phẩm sẽ hình thành trong tương lai về diện tích, giá cả thị trường.

Khi được hỏi về việc hiện một số công ty môi giới đã tiến hành thu tiền đặt chỗ của khách hàng, đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết không nắm được việc này, sẽ cho kiểm tra lại từ các phòng ban. Đồng thời khẳng định: “Các công ty liên kết họ triển khai việc kinh doanh là họ chủ động trong phạm vi của họ và phải tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình”.

Trước việc dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện triển khai hoạt động kinh doanh và việc Tập đoàn Đất Xanh phủ nhận trách nhiệm về việc các công ty môi giới thu tiền đặt chỗ của khách hàng, nhiều khách lo lắng việc nộp tiền đặt chỗ vào thời điểm này chẳng khách nào cầm dao đằng lưỡi, tiềm ẩn rủi ro pháp lý.

Đặc biệt, là theo các nhân viên môi giới thì sau khi nộp tiền đặt chỗ các khách hàng sẽ phải thanh toán tiếp các đợt tiếp theo trong vòng một thời gian ngắn.

Theo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công