largeer

Share This Post

SG247

Sacombank Tây Ninh có đang cản trở quyền cung cấp thông tin của khách hàng?

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến có phản ánh về việc nhân viên Sacombank Tây Ninh làm việc tắc trách, gây phiền hà, xâm phạm thông tin khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, tinh thần và thời gian của khách hàng. Tuy nhiên, sau khi bà Tuyến có đơn đề nghị Sacombank Tây Ninh xem xét xử lý nghiêm hành vi vi phạm thì ngược lại Sacombank Tây Ninh lại yêu cầu bà Tuyến không được cung cấp thông tin liên quan đến sự việc gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngân hàng. Vậy, yêu cầu của Sacombank Tây Ninh có vi phạm quy định pháp luật?

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết: ngày 06/01/2021, bà cùng thủ quỹ cơ quan mình đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh (Sacombank Tây Ninh) rút 6.083.099.000 đồng tiền mặt, thời gian giao dịch từ 08 giờ 30 phút đến 09 giờ.

Trụ sở ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh

Trụ sở ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh

Quầy giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh

Quầy giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh

Trong quá trình rút tiền, bà Phạm Ngọc Hướng là nhân viên Sacombank Tây Ninh phụ trách thực hiện giao dịch đã kiểm đếm tiền rất nhiều lần trước khi giao cho bà Tuyến. Trong đó, ghi rõ có 12.164 tờ mệnh giá 500.000 đồng, 1 tờ có mệnh giá 100.000 đồng, 100 tờ có mệnh giá 10.000 đồng, trừ một tờ có mệnh giá 1.000 đồng. Sau khi hoàn tất, bà Tuyến cùng thủ quỹ cơ quan quay về UBND huyện Dương Minh Châu để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân.

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Hình ảnh bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên Sacombank Tây Ninh đang kiểm đếm lại tiền trước khi giao cho bà Tuyến

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, bà Phạm Ngọc Hướng điện thoại thông báo là đã chi dư 100.000.000 đồng trong giao dịch của bà Tuyến. Nhờ bà Tuyến kiểm tra lại hồ sơ, cung cấp danh sách và số điện thoại người nhận tiền để kiểm tra lại. Mặc dù, đã được bà Tuyến phối hợp, hỗ trợ cung cấp tất cả số điện thoại và danh sách người dân nhận tiền bồi thường cho bà Hướng liên hệ ngay trong ngày để kiểm tra việc bà Tuyến chỉ nhận được số tiền như đúng giấy tờ giao dịch và không nhận dư 100.000.000 đồng như lời bà Hướng.

Tuy nhiên, bà Hướng vẫn khẳng định và liên tục gọi điện, nhắn tin làm phiền bà Tuyến, đồng thời cho rằng bà Tuyến đã nhận dư tiền mà không trả dù bản thân giao dịch viên Hướng không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh. Không chỉ vậy, bà Hướng cùng với ba người khác đến nhà khách hàng buông lời đe dọa nếu không trả lại số tiền nêu trên.

Những ngày sau đó, bà Hướng còn tự ý trích xuất đoạn camera giao dịch rút tiền mặt của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến tại ngân hàng và gửi đi khắp nơi cho cả người thân và cơ quan của bà Tuyến biết.

Trước sự việc xâm phạm thông tin khách hàng một cách trắng trợn của nhân viên Sacombank Tây Ninh đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và danh dự của mình, bà Tuyến đã có đơn đề nghị Sacombank Tây Ninh xem xét, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của bà Hướng. Đồng thời trong buổi làm việc trực tiếp với Sacombank Tây Ninh, bà Tuyến đã yêu cầu bà Hướng phải công khai xin lỗi và thu hồi tất cả đoạn camera ghi hình giao dịch của bà Tuyến.

Tuy nhiên, ngày 05/02/2021 Sacombank Tây Ninh có văn bản trả lời cho rằng bà Hướng đã chi dư số tiền 100.000.000 đồng trong giao dịch của bà Tuyến. Trong suốt quá trình bà Hướng làm việc với bà Tuyến chỉ mong được thông cảm khi chi dư. Nhưng Sacombank Tây Ninh lại không cung cấp được bằng chứng chứng minh cho việc chi giao dịch viên đã dư số tiền 100.000.000 đồng trong giao dịch với bà Tuyến. Không chỉ vậy, Sacomabank Tây Ninh còn yêu cầu bà Tuyến không đưa thông tin vụ việc làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Sacombank.

Văn bản Sacombank trả lời đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến về việc làm rõ xử lý nghiêm việc làm tác trách, sai phạm, vu khống khách hàng của nhân viên Sacombank Tây Ninh. Tuy nhiên, Sacombank Tây Ninh lại cho rằng việc bà Hướng làm việc với bà Tuyến là chỉ mong được thông cảm khi sai sót chi dư tiền. Đồng thời đề nghị bà Tuyến không đưa thông tin chưa rõ ràng làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Sacombank khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền

Văn bản Sacombank trả lời đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến về việc làm rõ xử lý nghiêm việc làm tác trách, sai phạm, vu khống khách hàng của nhân viên Sacombank Tây Ninh. Tuy nhiên, Sacombank Tây Ninh lại cho rằng việc bà Hướng làm việc với bà Tuyến là chỉ mong được thông cảm khi sai sót chi dư tiền. Đồng thời đề nghị bà Tuyến không đưa thông tin chưa rõ ràng làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Sacombank khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền

Theo Luật sư Phạm Duy Hiển thuộc đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Việc Sacombank Tây Ninh yêu cầu bà Tuyến không đưa thông tin chưa rõ ràng làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Sacombank khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền là vi phạm pháp luật. Bởi, theo quy định tại Điều 25 Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định công dân có quyền dự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin,..; Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định. Đồng thời, tại  khoản 2 Điều 10 Luật báo chí 2016 cũng quy định: công dân có quyền cung cấp thông tin cho báo chí. Do đó, bà Tuyến có quyền cung cấp thông tin chính xác, đúng sự thật về sự việc cho cơ quan báo chí,...

Ngoài ra, ông Hiển còn cho biết thêm, nếu Sacombank Tây Ninh chỉ dựa vào hình ảnh ghi lại từ camera giao dịch của bà Tuyến cho rằng việc thiếu hụt tiền trong ngân hàng vào ngày 06/01/2021 là do chi nhầm trong giao dịch này là không có cơ sở pháp lý.

Vì vậy, Sacombank Tây Ninh cần kiểm tra, xem xét, xử lý nghiêm hành vi gây phiền hà, sử dụng thông tin của khách hàng trái phép của nhân viên theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công