largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Sai phạm hàng loạt trong quá trình hoạt động, Thẩm mỹ viện Lamia bị xử phạt hơn 136 triệu

Mới đây, với hàng loạt sai phạm tại Chi nhánh Thẩm mỹ viện Lamia có địa chỉ 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP. HCM thuộc Công ty TNHH 4UP Việt Nam bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt hơn 136 triệu đồng.

Cụ thể, các lỗi vi phạm tại Thẩm mỹ viện Lamia bị Thanh sở phát hiện đó là Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật, Không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, thiết bị y tế, dụng cụ y tế và cơ số thuốc cấp cứu, Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

202007190405CHh

Với hàng sai phạm trên, Sở Y tế ra quyết định xử phạt hơn 136 triệu đồng đối với Chi nhánh Thẩm mỹ viện Lamia có địa chỉ 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP. HCM thuộc Công ty TNHH 4UP Việt Nam. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2020, UBND Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 4UP Việt Nam.

Theo phản ánh của báo chí về việc hoạt động của cơ sở thẩm mỹ viện Lamia thuộc Công ty 4UP Việt Nam đã thực hiện quảng cáo điều trị giảm béo chuyên sâu bởi bác sĩ có chuyên khoa sâu, nhiều năm kinh nghiệm mà chưa được Sở Y tế Hà Nội xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo trên trang facebook Lamia Beauty&Spa.

Vì vậy, Tổ y tế xã hội phường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 4UP Việt Nam với hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, quy định tại Điểm 1 Khoản 51 Điều 2 của Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Với những lỗi vi phạm trên, tổng số tiền phạt: 35.000.000đ (Ba mươi lăm triệu đồng).

Tổ y tế xã hội phường đã yêu cầu Công ty TNHH 4UP Việt Nam, cụ thể là chi nhánh thẩm mỹ viện Lamia tại 59 Bùi Thị Xuân, Phường Nguyễn Du: Chấm dứt hành vi vi phạm là không quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế Hà Nội xác nhận nội dung quảng cáo, chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, không sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, không hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ y tế khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Ông Nguyễn Cao Cường - Giám đốc Công ty TNHH 4UP Việt Nam đã cam kết thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội dung Tổ y tế xã hội phường yêu cầu.

Căn cứ vào thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính cấp phường, ngày 10/6/2020, UBND Phường Nguyễn Du trình Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng xem xét và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 4UP Việt Nam. Ngày 16/6/2020, UBND Quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 4UP Việt Nam.

Ngày 16/6/2020, Công ty TNHH 4UP Việt Nam đã chấp hành quyết định xử phạt (Số biên lai nộp phạt: 0443070).

Theo tuổi trẻ

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công