largeer

Share This Post

SG247

Sản phẩm Du lịch cưới đầy tiềm năng

Trong xu hướng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, Khánh Hòa đang muốn phát triển du lịch cưới. Năm 2023, nhiều cặp đôi là người nổi tiếng trong nước đã chọn các khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa làm nơi tổ chức tiệc cưới. Tuy nhiên, để phát triển du lịch cưới vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là phải có đường bay thẳng từ các thị trường tiềm năng.

Điểm chọn của người nổi tiếng

Đầu tháng 11-2023, cặp đôi Puka và Gin Tuấn Kiệt đã tổ chức lễ cưới tại khu nghỉ dưỡng Alma (khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm). Đám cưới của đôi nghệ sĩ trẻ đã kéo thêm gần 200 khách mời đến nghỉ dưỡng ở khu resort 5 sao này. Trước đó, trong tháng 7, John Phạm (em trai Hoa hậu Jennifer Phạm) từ Mỹ về Việt Nam tổ chức tiệc cưới tại một resort sang trọng bên bờ biển Nha Trang. Hơn 80 khách mời dự đám cưới từ nhiều nước trên thế giới đã có một tuần nghỉ dưỡng, tham quan du lịch ở xứ Trầm Hương.

Đám cưới của khách quốc tế tại khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh.

Đám cưới của khách quốc tế tại khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh.

Không phải đến bây giờ, du lịch Khánh Hòa mới thu hút những người nổi tiếng đến tổ chức tiệc cưới. Trước đó, năm 2007, Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng tổ chức đám cưới với doanh nhân nổi tiếng tại Six Senses Ninh Vân Bay.

Tiếp đó, năm 2012, người đẹp Phan Thị Lý (top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010) đã tổ chức đám cưới lãng mạn tại khu resort nên thơ Evason Ana Mandara tại Nha Trang.

Nhiều khách du lịch quốc tế cũng tổ chức các tiệc cưới nhỏ, tiệc đính hôn trên bãi biển ở Nha Trang. Việc khai thác du lịch cưới có chiều hướng được đẩy mạnh hơn trong thời gian gần đây. "Từ đầu năm đến nay có gần 20 đám cưới được tổ chức tại Alma resort. Bên cạnh những người nổi tiếng, còn có các du khách quốc tế, Việt kiều… Thông thường, để tổ chức tiệc cưới cho khách, chúng tôi cung cấp địa điểm, ẩm thực, còn việc trang trí, lên ý tưởng sẽ liên kết với một đơn vị khác”, bà Vũ Thị Hương Giang - Quản lý lưu trú của Alma Resort chia sẻ. Tương tự, đại diện The Anam Cam Ranh, Ana Mandara Cam Ranh… cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, các khu nghỉ dưỡng này đã tổ chức rất nhiều tiệc cưới cho du khách trong và ngoài nước, trong đó có đám cưới của tiktoker Linda Ngô và Phong Đạt vào tháng 3-2023 ở The Anam Cam Ranh.

Các nghệ sĩ nổi tiếng dự đám cưới của Puka - Gin Tuấn Kiệt tại khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm)

Các nghệ sĩ nổi tiếng dự đám cưới của Puka - Gin Tuấn Kiệt tại khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm)

Puka - Gin Tuấn Kiệt tổ chức đám cưới tại khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm).

Puka - Gin Tuấn Kiệt tổ chức đám cưới tại khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm).

Theo ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Chi hội Khách sạn Khánh Hòa, du lịch cưới là một mảng rất mới trong ngành du lịch, nhưng khi làm được sẽ có thêm cơ hội để quảng bá và thu hút du khách, nhất là khách quốc tế. 5 năm qua, nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á đã chọn du lịch cưới là một chiến lược để thu hút du khách, nhất là khách Ấn Độ (nổi tiếng với những đám cưới sang trọng và xa hoa). Với các khu resort tuyệt đẹp ở Ninh Vân, khu Bãi Dài và Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre)… du lịch Khánh Hòa có thể phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch cưới. Ông Lê Đại Hải - Tổng Quản lý Ana Mandara Cam Ranh cũng cho rằng, với dịch vụ có chiều sâu, có bãi biển riêng, đội ngũ nhân lực chất lượng cao, các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Khánh Hòa đủ sức để tổ chức các tiệc cưới lớn cho du khách quốc tế.

Đẩy mạnh công tác quảng bá

Du lịch cưới là một sản phẩm đầy tiềm năng nhưng để khai thác còn có nhiều việc phải làm, nhất là công tác xúc tiến quảng bá và giải quyết được nút thắt về đường bay. Theo thông tin từ Sở Du lịch, trong năm 2023, đoàn doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã khảo sát  dịch vụ tiệc cưới tại khu du lịch Champa Island, Vinpearl Nha Trang và các resort ở khu Bãi Dài… Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Khánh Hòa nên đến nay chưa tổ chức được các tiệc cưới lớn như Phú Quốc và Đà Nẵng đã làm được. Hiện nay, một số khu nghỉ dưỡng ở khu Bãi Dài đang đẩy mạnh marketing ở thị trường khách Hàn Quốc để quảng bá điểm đến, hướng đến thu hút các ngôi sao giải trí của xứ sở kim chi đến tổ chức các tiệc cưới ở đây.

Puka - Gin Tuấn Kiệt chụp ảnh cùng dàn phù dâu, phù rể tại khu nghỉ dưỡng Alma.

Puka - Gin Tuấn Kiệt chụp ảnh cùng dàn phù dâu, phù rể tại khu nghỉ dưỡng Alma.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, hiện nay, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan xây dựng các gói sản phẩm du lịch MICE, du lịch cưới với nhiều ưu đãi để kích cầu khách du lịch quốc tế, trong đó có thị trường khách du lịch Hàn Quốc, Ấn Độ… Khi có những gói sản phẩm hấp dẫn, có sự thuận lợi về đường bay, du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá để thu hút khách quốc tế đến tổ chức đám cưới ở Khánh Hòa, nhất là du khách Ấn Độ.

Cre: Hoàng Nguyễn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công