largeer

Share This Post

SG247

Sáng nay 12/8, gần 200 trong số 1600 du khách mắc kẹt đã lên máy bay rời Đà Nẵng

Khách mắc kẹt sẽ rời Đà Nẵng trên hai chuyến bay của Vietnam Airlines (giá vé từ 2.532.000 đồng/người lớn) và Vietjet Air (giá vé 2.126.400 đồng/khách).

Theo vnexpress.net thông tin, 9h ngày 12/8, gần 200 khách mắc kẹt làm thủ tục cho chuyến bay rời Đà Nẵng đầu tiên trong đợt giải cứu hơn 1.600 du khách.

Tại cửa nhà ga, cán bộ Sở Du lịch Đà Nẵng nhắc nhở hành khách đảm bảo khoảng cách 2 m trong quá trình check-in tại sân bay. Hành khách trước khi vào khu vực kiểm tra an ninh sẽ được TP Đà Nẵng tặng một món quà lưu niệm, gồm hai phần bánh đậu xanh, một hộp bánh khô mè và thư của Phó Chủ tịch thành phố. Khi vào khu vực chờ bay, hành khách sẽ được phát đồ bảo hộ mặc suốt hành trình cho đến khi về đến cơ sở cách ly.

3

Bác Lê Thị Loan, 58 tuổi, quê Thanh Hoá, vào Đà Nẵng thăm con gái từ 22/7, sau đó mắc kẹt cho hay: "Tôi mới vào được mấy ngày thì có lệnh phong tỏa, lúc đó tôi muốn ở lại cùng con gái nhưng không nghĩ thời gian phong tỏa lại lâu đến vậy. Đọc trên mạng có thông tin về chuyến bay giải cứu nên tôi gọi đến số cán bộ Sở Du lịch để nhờ hỗ trợ".

Trước đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chia hành khách ra thành các nhóm từ 25-30 người để hướng dẫn thủ tục mua vé máy bay và giải đáp các thắc mắc liên quan. Khách mắc kẹt sẽ rời Đà Nẵng trên hai chuyến bay của Vietnam Airlines (giá vé từ 2.532.000 đồng/người lớn) và Vietjet Air (giá vé 2.126.400 đồng/khách).

Du khách đang ở các cơ sở lưu trú cần cung cấp thông tin như xác nhận của khách sạn, bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng, như code/vé máy bay, vé tàu, xe, xác nhận đi tour đường bộ của công ty lữ hành hoặc giấy tờ khác.

Khách ở nhà người thân, cần có xác nhận của người cho ở nhờ, chính quyền địa phương nơi tạm trú, bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng.

VOV thông tin, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), dự kiến sẽ thực hiện 3 chuyến bay trong 2 ngày 12-13/8 để chở hơn 700 du khách đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.HCM.

Các chuyến bay được các cơ quan chức năng phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức thực hiện, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.Hơn 700 hành khách đi du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Dự kiến tổng cộng có 2 chuyến bay ngày 12/8 chở hơn 400 người trở về Hà Nội, một chuyến bay ngày 13/8 chở hơn 300 người trở về TP.HCM.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Công văn của UBND thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương (gồm 1.695 du khách, trong đó 961 khách trở về Hà Nội, 734 khách trở về TP.HCM).

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công