largeer

Share This Post

Pháp Luật

Sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Thiết kế công trình có vấn đề

Công an tỉnh Đồng Nai nhận định bức tường công trình vừa đổ sập ở Đồng Nai có vấn đề về thiết kế và chất lượng thi công.

Liên quan đến vụ sập tường công trình khiến 10 người chết ở Đồng Nai, ngày 15/5, Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, theo nhận định ban đầu công trình có vấn đề về thiết kế và chất lượng.

Bức tường đổ sập khiến 10 người chết ở KCN Giang Điền (Đồng Nai).

Bức tường đổ sập khiến 10 người chết ở KCN Giang Điền (Đồng Nai).

Cụ thể, bức tường bị đổ có chiều cao từ 10m đến hơn 15m, xung quanh có giàn giáo được bắc lên để công nhân đứng xây. Đáng nói, bức tường có chiều cao hơn 10m nhưng chưa được lắp khung mái hay đổ giằng bằng bê tông cốt thép để giữ cho tường vững.

Ngoài ra, bức tường bị đổ cũng được xây cao thẳng đứng, hai bên và phía sau chưa xây tạo thế giống "buồm đón gió" giữa khoảng đất trống rộng 21.000m2.

Trong khi đó, tối 14/5, trả lời PV VTC News, các công nhân trực tiếp tham gia xây dựng công trình cho biết, thời điểm xảy ra vụ sập tường có một cơn gió lốc mạnh cuốn qua. Họ cho rằng đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sập tường.

Chiều nay (15/5), đoàn công tác gồm Thanh tra Bộ Xây dựng, Viện Khoa học - công nghệ phối hợp với Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan ban ngành để xác định nguyên nhân vụ việc.

Ngay trong tối 14/5, Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ hình sự 3 người của Công ty TNHH Hà Hải Nga (đơn vị thi công công trình) gồm: ông Hà Duy Hải - Giám đốc Công ty Hà Hải Nga, cùng với nhân viên phụ trách giám sát và nhân viên chấm công.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công