largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

[email protected] 1 tháng, Campuchia chính thức hủy lệnh cấm nhập khẩu bốn loại cá da trơn từ Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, lệnh cấm nhập khẩu 4 loại cá da trơn ban hành ngày 7/1/2021 chính thức được bãi bỏ và hoạt động nhập khẩu 4 loại cá nói trên được thực hiện bình thường như trước đây.

Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia đã ra thông báo hủy lệnh cấm nhập khẩu 4 loại cá da trơn (cá Tra, cá Bớp, cá Trê và cá Lóc) từ các nước láng giềng chung biên giới với Campuchia (trong đó có Việt Nam) nhằm bảo vệ thị trường cho các hộ nuôi cá của nước này.

3

Dù lệnh cấm được bãi bỏ, theo Bộ Công Thương, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường Campuchia nói riêng cần tiếp tục theo sát diễn biến thông tin, chính sách nhập khẩu của thị trường và đặc biệt cần chú ý đảm bảo các yêu cầu của các cơ quan hữu quan Campuchia về vệ sinh an toàn thực phẩm nhập khẩu, vì sự an toàn và lợi ích của người tiêu dùng của cả hai nước.

Trong những năm gần đây, Việt Nam xuất khẩu khoảng 60 triệu USD/năm giá trị thủy sản sang Campuchia. Tuy Campuchia không phải là thị trường lớn đối với thủy sản của Việt Nam nhưng nhu cầu nhập khẩu của thị trường tương đối ổn định, đóng góp tích cực cho việc phát triển thương mại ở khu vực biên giới, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công