largeer

Share This Post

SG247

Sau cuộc gọi lạ của "nhân viên điện lực" và "thiếu úy công an", nữ cán bộ về hưu mất sạch tiền tiết kiệm

Ngày 2-12, một lãnh đạo Công an phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận đã tiếp nhận đơn trình báo của bà N.T.H. (67 tuổi) về việc bị lừa đảo sạch số tiền tiết kiệm sau khi nghe điện thoại và làm theo hướng dẫn của 2 người tự xưng là nhân viên bưu điện và thiếu úy công an. Bà H. là cán bộ đã về hưu, số tiền trên được bà tích lũy hơn 10 năm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 8-11, bà H. nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên điện lực. Người này cho biết bà nợ tiền điện hơn 58 triệu đồng và vụ việc đang được chuyển sang Công an TP HCM.

Sau đó, người thứ 2 xưng là "thiếu úy Tân, mã số 3894... thuộc Đội Đặc nhiệm Công an TP HCM" cho bà H. hay rằng bà liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy, đang bị điều tra. Nếu bà H. không hợp tác sẽ bị bắt và di lý về TP HCM.

542

Biết bà H. có tiền tiết kiệm, người tự xưng là cán bộ công an đã yêu cầu bà rút toàn bộ số tiền để chuyển vào tài khoản "Cơ quan CSĐT Công an TP HCM" để xác minh nguồn gốc số tiền. Nếu không sẽ bị dùng biện pháp "cứng".

Lo sợ trước những lời đe dọa, bà H. đã rút hết 140 triệu đồng từ sổ tiết kiệm của mình để chuyển đến số tài khoản 12910000428803 có tên Hoang Khanh Chau. Khi việc chuyển tiền hoàn tất, nhóm người trên đã mất liên lạc.

Vụ việc đang được Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Cà Mau xử lý.

Thủ đoạn không hề mới nhưng có nhiều nạn nhân nhẹ dạ cả tin vẫn sập bẫy. Trước đó, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ đầu năm đến nay, công an tỉnh đã phát hiện xử lý hàng trăm vụ lừa đảo trên không gian mạng internet, mạng viễn thông, trong đó có 39 vụ mạo danh hòng chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Tại Đồng Nai, gần đây cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 200 vụ lừa đảo trên không gian mạng, mạng viễn thông; trong đó có 90 vụ giả danh công an, cán bộ viện kiểm sát gọi điện đe dọa, yêu cầu cung cấp số tài khoản, và chuyển khoản.

Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lập tức thông báo tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền, hoặc trực tiếp liên hệ qua số hotline của công ty điện lực trên địa bàn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công