largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Sau Hà Nội, dâu tây gắn mác "Mộc Châu”, "Đà Lạt”... lại xuất hiện khắp trên các tuyến đường TPHCM với giá rẻ bất ngờ

Dâu tây từ lâu đã là loại trái cây có giá thành khá đắt đỏ so với những loại trái cây khác khi vào mùa. Thế nhưng thời gian gần đây, tại TPHCM, không khó để bắt gặp những xe dâu đỏ mọng, giá rẻ trên các tuyến đường.

Tại một địa điểm bán dâu vỉa hè trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP.Thủ Đức), người bán quảng cáo dâu tây được nhập từ Đà Lạt với mức giá chỉ từ 80.000 - 130.000 đồng/kg nhưng khi được hỏi về nơi cung cấp dâu tây trực tiếp, người bán có ý né tránh, không nói rõ.

7-01
8-02

Liên hệ với chủ một vườn dâu tại Đà Lạt, anh Trung cho biết, hiện tại giá dâu trung bình tại các nhà vườn khoảng 140.000 – 250.000 đồng/kg (tùy loại), đắt 3 – 4 lần so với dâu tây Trung Quốc đang được bày bán trên thị trường.

Theo kinh nghiệm bán dâu lâu năm, để phân biệt dâu tây trong nước và dâu Trung Quốc, chị Lan - tiểu thương chợ Cây Xoài, TP.Thủ Đức, chia sẻ: “Nhìn bằng mắt thường, dâu Trung Quốc quả thon dài, lá to, đỏ mọng từ đầu đến cuống, mùi thơm hắt, bên trong ruột xốp, ăn không ngon”.

Hiện tại, giá dâu tây trong nước khi về tới TPHCM có mức giá đắt đỏ. Vì vậy, không ít người bán đã trà trộn dâu Trung Quốc gắn mác dâu Đà Lạt, Mộc Châu để kiếm lợi nhuận. Người tiêu dùng cần cẩn trọng để tránh mua phải dâu tây trôi nổi trên thị trường gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công