largeer

Share This Post

SG247

Sau khi 6 người ngộ độc phải nhập viện, TP.HCM đề nghị người dân tạm ngưng dùng các sản phẩm pate chay

Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin về chùm ca bệnh nguy kịch nghi do ngộ độc thực phẩm pate chay điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhân dân 115 và bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Cụ thể, bệnh viện Nhân Dân 115 tiếp nhận bệnh nhân C.N.H. (53 tuổi) trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp chưa loại trừ ngộ độc Botulium (nghi nhiễm độc pate chay).

Trong khi đó, em gái bệnh nhân C.M.H. là C.N.M. (42 tuổi, ngụ Bình Dương) cũng nhập khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy lúc 7h44 ngày 24/3 trong tình trạng mệt mỏi và nuốt khó. Bệnh nhân được chuyển lên Khoa Nội thần kinh với chẩn đoán theo dõi viêm thân não, phân biệt với ngộ độc.

9

Vào ngày 22/3, bệnh nhân P.T.T.T. (16 tuổi, con của bệnh nhân C.N.M.), nhập viện bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng rối loạn tri giác, theo dõi viêm màng não. Bệnh viện Nhi đồng 2 đang mời hội chẩn.

Tất cả những trường hợp này đều có cùng bệnh cảnh như nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp… và trước đó đều cùng ăn pate chay.

Hiện ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định.

Trong khi chờ xác định chính xác thông tin, sở Y tế TP.HCM yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến pate chay và chờ thông tin và thông báo mới nhất từ ban An toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công