largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Sau mấy ngày Tết nạp nhiều chất béo, tinh bột nhiều chị em thường 'muốn đập vỡ gương'

Sau mấy ngày Tết nhiều chị em thường “muốn đập vỡ gương” bởi lẽ nhìn gương mặt của mình bị tàn phá, mụn mọc lên chi chít, da cũng nhăn sạm hơn.

BS CKI. Lê Vi Anh – Khoa Da liễu – Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết ngày Tết làn da thường có xu hướng xấu đi do tình trạng thời tiết cũng như chế độ dinh dưỡng, chị em bận rộn bỏ qua các bước làm sạch mặt. Đây là tình trạng mà các chị em hầu như ai cũng gặp phải, đó là sau Tết làn da dường như nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn hơn bình thường.

BS Vi Anh cũng cho biết gần đến Tết chị em cũng tìm đến nhiều phương pháp làm đẹp để đón xuân nhưng làm đẹp sai cách cũng dẫn đến làn da bị ảnh hưởng nặng nề.

4

Cuối năm, gần Tết thời tiết mát, không có nắng nên mọi người thường bỏ qua kem chống nắng, bảo vệ da và chính các hàm lượng này làm làn da nhanh hỏng.

Với các vấn đề kể trên, để cải thiện lại làn da sau Tết, bác sĩ Vi Anh cho biết chị em có thể có nhiều biện pháp để chăm sóc da. Tuy nhiên, nên đi khám da liễu bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng da để có phương pháp phù hợp với làn da của bệnh nhân.

Ngoài sử dụng các công nghệ nội khoa có thể sử dụng các biện pháp khác nhau. Có thể kết hợp thêm thuốc bôi, thuốc uống để các tổn thương nhanh bình phục. Còn muốn da mịn màng cần sử dụng laser để điều trị giải quyết sẹo và lỗ chân lông to.

Còn những người có nếp nhăn động, nếp nhăn tĩnh thì có thể tiêm botox để làm giảm nếp nhăn, trả lại cho chị em nét tươi trẻ.Bác sĩ Vi Anh cho biết có thể sử dụng thêm các biện pháp chăm sóc da tại nhà chị em cần nhớ đó là các loại dược mỹ phẩm chăm sóc tại nhà.

Có thể sử dụng dược mỹ phẩm như các chất tẩy rửa (rửa mặt), chống nắng đây là hai loại tối cần thiết. Sau đó sử dụng giữ ẩm, chất làm đều màu da, chất làm bong sừng da, thoa thêm các dưỡng chất chống oxy hóa cho làn da.

Để làn da không bị ảnh hưởng ngày Tết, bác sĩ Vi Anh nhấn mạnh chị em cố gắng bỏ qua các stress, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ. Dù ăn uống, bận chơi Tết, bận việc gì vẫn cần phải chăm sóc da, tẩy trang, làm sạch mặt để tránh bít tắc lỗ chân lông sẽ gây mụn. Ngoài ra, các thực phẩm như cà phê, rượu, bia và thuốc lá sẽ gây tác động xấu đến làn da của bạn, kể cả gây ra mụn.

BS Vi cho rằng nên hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường để có làn da đẹp, không lo mụn ngày Tết.

Các biện pháp để giữ gìn làn da đẹp:

Những ngày tết chúng ta thường ăn nhiều các loại thịt và ít ăn rau. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mụn mọc nhiều trong những ngày này.

Vì vậy, ăn nhiều rau xanh, trái cây được xem là biện pháp bảo vệ làn da. Ăn rau không chỉ cung cấp vitamin mà còn bổ sung nước và chất xơ, vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa giúp làn da khoẻ mạnh, mịn màng, đồng thời có thể ngăn ngừa mụn.

Để có một làn da khoẻ đẹp, láng mịn và quan trọng là chống nổi mụn thì chúng ta nhất định phải uống đủ nước mỗi ngày.

Thông thường, lời khuyên của các chuyên gia là mỗi người nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Trong những ngày Tết, chúng ta thường ăn rất nhiều thịt, hay thức khuya và đôi khi còn sử dụng đồ uống có cồn, cà phê… khiến nguy cơ mọc mụn tăng lên.

Việc nổi mụn có thể làm bạn khó chịu và bạn muốn nặn chúng ra khỏi mặt mình ngay lập tức. Tuy nhiên, việc đưa tay lên mặt quá nhiều và chạm vào nốt mụn chỉ làm vấn đề tệ hơn.

Theo Infonet

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công