largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Sau một thời gian rớt giá thê thảm, giá thanh long lại đang đi lên

Mấy ngày gần đây, trái thanh long thương phẩm ở tỉnh Tiền Giang tăng giá trở lại. Nhà vườn phấn khởi, tích cực chăm sóc để khôi phục lại vườn cây.

Tại nhà vườn tỉnh Tiền Giang bán trái thanh long ruột đỏ loại 1 giá trên 20.000 đồng/kg, loại 2 có giá 17.000 đồng/kg và loại 3 là 12.000 đồng/kg, loại 4 cũng được giá 5.000 đồng/kg, tăng gần 2 lần so với tháng trước.

thu_hoach_tl

Theo các nhà vườn, hiện nay cây thanh long bước vào vụ thuận, không tiêu hao chi phí nhiều cho việc xông đèn xử lý cho cây ra hoa, ít bón phân, phun thuốc nên với mức giá này, người trồng cây thanh có lãi hơn 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên do một thời gian dài rớt giá, phân bón tăng cao nên nhiều vườn cây bị bỏ phế dẫn đến năng suất trái giảm; trong khi đó thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu có khởi sắc nên giá có chiều hướng gia tăng.

Ông Lê Văn Lập, nhà vườn xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, trái thanh long ruột đỏ loại 1 giá từ 21.000 – 22.000 đồng/kg là tương đối khả quan.

“Nói chung với mức giá này các nhà vườn bắt đầu có lãi, so với trước đây thanh long rớt giá còn 2.000 – 3.000 đồng/kg khiến ai cũng cám cảnh. Nay thanh long được giá nên ai cũng vui vẻ, cứ có giá từ 10.000 – 12.000 đồng/kg là người dân đã có lãi khoảng 5.000 đồng/kg. Thanh long bây giờ đang được các nhà vườn chăm sóc trở lại, dọn vườn, phun thuốc trừ bệnh...”, ông Lập chia sẻ trên VOV.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công