largeer

Share This Post

SG247

Sau những lùm xùm phát ngôn thô tục, nghệ sĩ Đức Hải bị cho thôi chức phó hiệu trưởng

Ngày 9/6, hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn ký quyết định miễn nhiệm chức phó hiệu trưởng đối với nghệ sĩ ưu tú, thạc sĩ Trần Đức Hải.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Loan, Phó hiệu trưởng thông tin thời gian qua nhà trường nhận được phản ánh về phát ngôn được cho là của nghệ sĩ Đức Hải.

Ngày 8/6, nghệ sĩ Đức Hải đã liên hệ với nhà trường và giải thích những phát ngôn đó do con nuôi của ông đưa lên, không liên quan đến mình. Đồng thời, ông cung cấp tin nhắn liên quan đến việc tống tiền, cho biết đã báo công an vào cuộc xác minh, hỗ trợ, bảo vệ.

Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn xác định đây là câu chuyện dài, có nhiều tình tiết chưa rõ ràng liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường. Do đó, ban giám hiệu nhà trường quyết định miễn nhiệm chức vụ đối với nghệ sĩ Đức Hải.

Empty

Khi nào có kết quả xác minh rõ ràng về người viết những từ ngữ dung tục trên trang Facebook của nghệ sĩ Đức Hải, trường sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Trường hợp nghệ sĩ Đức Hải không phát ngôn thô tục, nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác với ông (nếu nghệ sĩ Đức Hải vẫn còn muốn tham gia công tác).

Ông Trần Đức Hải có trách nhiệm bàn giao các công việc trong thời gian giữ chức vụ hiệu phó theo quy định của nhà trường. Quyết định miễn nhiệm có hiệu lực ngay từ ngày ký.

Empty
Empty

Trước đó, ngày 2-6, mạng xã hội xôn xao khi trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải (có tick xanh) xuất hiện nội dung phản cảm. Nội dung này khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự ngạc nhiên, bất bình nếu những chia sẻ này thực sự là của NSƯT Đức Hải.

Tuổi Trẻ Online dẫn lời nghệ sĩ Đức Hải cho biết đã liên hệ với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để có thể làm rõ sự việc này.

"Tài khoản Facebook của tôi bị hack chứ tôi không hề viết nội dung này. Họ mạo danh tôi để viết bài, bình luận đủ thứ, rồi chụp lại những bình luận đó làm bằng chứng. Do vậy nhiều người đọc Facebook của tôi đều tin rằng tôi viết và trả lời trên đó.

Sau đó họ còn gửi bom thư yêu cầu tôi chuyển tiền vào tài khoản. Hiện tôi đang có đủ bằng chứng để làm việc với công an. Thấy bạn bè và mọi người cứ nói lùm xùm về vụ này thì tôi vào Facebook xem, nhưng đến giờ tôi vẫn không vào được" - nghệ sĩ Đức Hải nói.

Sau đó, nghệ sĩ Đức Hải lên tiếng Facebook của ông không bị hack (như thông tin ban đầu ông chia sẻ), mà bị con nuôi của ông "nghịch dại".

Theo nghệ sĩ Đức Hải, sau khi ông làm đơn trình báo vụ việc gửi công an nhờ vào cuộc thì con nuôi của ông thừa nhận đã gây ra sự việc và xin lỗi. Con nuôi Đức Hải thú nhận không nghĩ gây ra hậu quả đáng tiếc như hiện tại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công