largeer

Share This Post

SG247

Sau Quyền Linh, đến lượt NSND Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật: 'Tôi xin lỗi, vụ quảng cáo là bài học đắt giá'

'Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự tin tưởng của công chúng, tôi hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Tôi xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng. Đây sẽ là bài học đắt giá với tôi', nghệ sĩ Hồng Vân cho biết.
12

Ngày 3/6, trao đổi với Zing, NSND Hồng Vân gửi lời xin lỗi sau khi quảng cáo một số sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng trên trang cá nhân.

Empty

Cô viết: "Là người của công chúng, tôi xin ghi nhận tất cả lời nhận xét, góp ý của mọi người. Tôi coi đây là bài học đắt giá của mình. Bản thân tôi sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn và cố gắng trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện cả về năng lực, đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả".Nữ nghệ sĩ cho biết trước khi nhận một sản phẩm quảng cáo, cô được cho xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, sai sót của nữ diễn viên là không kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo.

Empty

Trước đó, trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ như NSƯT Vân Dung, NSND Minh Hằng, Kim Xuyến, Thanh Hương, Khánh Linh quảng cáo cho sản phẩm viên sủi Shioka. Họ khẳng định sau khi sử dụng viên sủi có tác dụng "thần kỳ", khối u trong cơ thể họ nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm.

"Làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật", "Triệt tiêu tất cả loại u xơ, u nang tận gốc", "Sạch u xơ tử cung, u tuyến tụy u nang, u vú nhanh gấp 50 lần không mổ"... là lời khẳng định của các nghệ sĩ nổi tiếng về công dụng của viên sủi Shioka.

Empty

Tuy nhiên, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) số 2475/2020/XNQC-ATTP (ngày 10/8/2020), sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Trên thực tế, các công dụng mà những nghệ sĩ trên nói trong video quảng cáo hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép.

Ngay sau khi đăng tải lời xin lỗi, một số phản hồi của cư dân mạng sau lời xin lỗi của NS Hồng Vân:

- Chúc mừng chị đã dũng cảm nhận sai. Khi nghệ sỹ chọn đứng về phía người hâm mộ thì lỗi lầm sẽ được bỏ qua.

- Thương cô. Sau cơn mưa trời lại sáng, bọn con luôn ủng hộ cô.

- Giá như cô nói lời xin lỗi sớm hơn thì mọi chuyện đã khác.

- Giờ sai là lên Facebook xin lỗi, tiện nhỉ.

- Những người nhịn ăn nhịn uống để mua cả thùng sản phẩm về uống, giờ xin lỗi họ có lấy lại được tiền đâu.

Empty
Empty

Trước đó, MC Quyền Linh gửi lời xin lỗi khán giả vì quảng cáo thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

"Nói tôi quảng cáo bất chấp thì thật oan uổng. Tôi đã làm rất nhiều chương trình từ thiện ở bệnh viện, phục vụ người nghèo, hiểu được nỗi khổ của người bệnh. Vì thế, tôi rất tiết chế khi nhận lời quảng cáo sản phẩm", anh nói.

Quyền Linh tâm sự thời gian qua, anh nhận được nhiều lời mời quảng cáo thực phẩm chức năng nhưng đều từ chối. Bản thân anh cũng là nạn nhân của trò cắt ghép, lợi dụng tên tuổi nghệ sĩ để quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội.

"Tôi bức xúc khi hình ảnh của tôi vẫn bị cắt ghép, quảng cáo các sản phẩm xương khớp, ung thư, trĩ, sản phẩm nhạy cảm... Chưa bao giờ tôi ký hợp đồng quảng cáo với các sản phẩm này. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những cá nhân, đơn vị lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ để làm công cụ bán hàng", Quyền Linh nói thêm.

Sau sự việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công