largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Sầu riêng Đắk Nông rộn ràng xuất khẩu

Đắk Nông hiện có 6.139 ha sầu riêng, trong đó, có 2.039 ha cho thu hoạch, sản lượng đạt 22.281 tấn/vụ. Trên địa bàn tỉnh đã có 8 tổ chức, cá nhân được cấp chứng nhận sản xuất sầu riêng theo tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ, với 155 ha, sản lượng đạt trên 1.500 tấn/năm.
sau-rieng-yen-nhi(1)

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Yến Nhi (Tuy Đức) đang tập trung nguồn lực cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu.

Mỗi ngày, Công ty sản xuất từ 5-10 tấn sầu riêng cấp đông, tăng 2-3 lần so với sản lượng của năm trước. “Năm nay được xem là năm có sự nhảy vọt lớn về sản lượng xuất khẩu của loại trái cây này”, ông Vũ Đình Chiện, đại diện Công ty cho biết.

Theo ông Chiện, Công ty đã đầu tư xây mới nhà xưởng với hơn 2.000m2. Công ty có gần 200 ha sầu riêng đã và đang được cấp mã vùng trồng. Mã đóng gói của Công ty cũng mới được cấp, tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu chính ngạch.

Năm nay, thị trường xuất khẩu sầu riêng rộng hơn. Trong đó, sầu riêng tươi được Công ty xuất khẩu đi Thái Lan, sầu riêng cấp đông xuất đi Úc và Trung Quốc.

Tương tự, năm nay, sản lượng xuất khẩu sầu riêng của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân (Gia Nghĩa) đã tăng 50% so với năm trước.

Mỗi tháng, Công ty xuất đi khoảng 20 container sầu riêng trái tươi và múi sầu riêng cấp đông sang thị trường Trung Quốc. “Không chỉ sản lượng mà giá của sầu riêng xuất khẩu cũng tăng mạnh so với năm trước, với khoảng 20%”, bà Lầu Kiều Vân, Giám đốc Công ty chia sẻ.

Sở NN-PTNT đang có các chương trình, dự án hỗ trợ cùng người dân, doanh nghiệp sản xuất sầu riêng theo chuỗi liên kết. Việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sầu riêng tiếp tục được đơn vị hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Điều này được kỳ vọng sẽ xây dựng, hình thành những vùng sản xuất sầu riêng tập trung cho Đắk Nông, để phục vụ tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu.Đắk Nông định hướng đến năm 2030 có khoảng 7.000 ha sầu riêng chất lương cao. Những diện tích này sẽ tập trung tại xã Đức Mạnh, Đức Minh (Đắk Mil), xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

Cre: baodaknong

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công