largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc đang cháy hàng, xuất 1.000 tấn hết veo

Sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc đang rộng đường. Đây là thị trường đầy tiềm năng nếu như các nhà xuất khẩu nắm bắt được.

Thuonghieusanpham.vn thông tin, theo bà Ngô Tường Vy - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Bến Tre) cho biết, sau khi Trung Quốc chính thức mở cửa cho trái sầu riêng tươi Việt Nam xuất khẩu chính ngạch, đến nay Chánh Thu đã xuất khẩu được 1.000 tấn sầu riêng sang Trung Quốc.

3a7edd3f6913e9b81c1a6fe026256aa8

Tuy nhiên, bà Vy cho biết, con số nói trên cũng mới chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ của thị trường hơn 1 tỷ dân này. Đặc biệt, phụ nữ Trung Quốc rất thích ăn sầu riêng bởi hương vị và độ béo ngọt của nó.

"Trung bình 1 ngày, nhu cầu khách hàng của Chánh Thu cần khoảng 200 tấn sầu riêng. Đó là chưa kể, đối tượng khách hàng có thể mở rộng ra nhiều vùng khác ở Trung Quốc, tuy nhiên Chánh Thu cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khác hiện không đáp ứng đủ. Lí do là diện tích trồng sầu riêng được cấp mã số vùng trồng hiện nay còn khiêm tốn" - bà Vy nói.

Hiện nay, sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc đang cháy hàng. Từ khi mở cửa xuất khẩu chính ngạch sầu riêng, có những đơn vị đã xuất khẩu trên 1.000 tấn. Hiện nhu cầu đang rất cao nhưng cũng chưa đáp ứng đủ.

Do vậy, người trồng sầu riêng và doanh nghiệp xuất khẩu phải nắm bắt được điều này để tạo lợi thế cho trái sầu riêng Việt Nam.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công