largeer

Share This Post

SG247

Sau tết, giá thuê mặt bằng nhiều tuyến phố đắc địa ở TPHCM vẫn ế dù đã giảm 30%

Dọc khắp các tuyến đường khu vực trung tâm TP HCM, hàng loạt mặt bằng cho thuê đang chờ khách. Có nơi giảm tới 30% giá thuê nhưng vẫn vắng khách.

Sau Tết, trên các trang mạng, website về bất động sản, nhà đất cũng rầm rộ rao cho thuê mặt bằng ở khắp tuyến đường trung tâm TP HCM nhưng khách hỏi rất ít.

Có công ty đang rao cho thuê nhiều mặt bằng ngay quận 1, 3. Có nhiều mặt bằng giá thuê giảm tới 30% so với trước dịch, nhưng rất ít khách hỏi. Nhiều nhà cho thuê ở mặt tiền đường, khu vực trung tâm từ 1-3 lầu, thích hợp mở quán cà phê, quán cơm văn phòng hoặc làm văn phòng cho thuê… cũng ế ẩm.

Trên các tuyến đường thuộc quận 1, 3, Tân Bình, Bình Thạnh…, từ đường Võ Văn Tần, Trương Định, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ…, hàng loạt mặt bằng cho thuê được rao với giá rẻ. Có nhiều mặt bằng nằm ngay ngã tư, hai mặt tiền đường rao cho thuê từ trước Tết đến giờ vẫn chưa có khách (theo Báo Người lao động).

thue

Như căn nhà hai mặt tiền nằm ngay góc ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, quận 3, đang được rao cho thuê giá 95 triệu đồng/tháng. Đây là giá chốt và mức giá này đã giảm đáng kể so với trước dịch Covid-19. Mặt bằng này đã để trống từ trước Tết đến giờ vẫn chưa kinh doanh trở lại.

Đã từng có nhiều dự báo vào thời điểm cuối năm âm lịch, nhờ vào hoạt động kinh doanh buôn bán hàng Tết thì mặt bằng cho thuê tại các tuyến phố sẽ hồi phục trở lại. Thế nhưng, điều này dường như chưa đúng ở thời điểm hiện nay.

Tại nhiều tuyến đường ở Tp.HCM, không ít mặt bằng dán bảng cho thuê suốt nhiều tháng liền nhưng vẫn không có khách hàng. Không ít chủ mặt bằng chia sẻ, tiền thuê mặt bằng chiếm tỷ lệ vốn lớn bao gồm tiền thuê hàng tháng và tiền cọc thế chân. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc hộ buôn bán kinh doanh thì khó mà chịu đựng nổi. Vì vậy, nhiều người chọn giải pháp bán hàng online hoặc phải tìm giá cho thuê thật sự mềm mới xuống tiền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công