largeer

Share This Post

SG247

Sau Thuỷ Tiên, Công an TP.HCM đề nghị xác minh hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết đã gửi văn bản trao đổi thông tin đến Công an TPHCM về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tại địa phương này trong thời gian vừa qua.

Công an TP.HCM đề nghị xác minh hoạt động từ thiện của NS Hoài Linh. Trước đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) nhận được công văn của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc phối hợp xác minh thông tin nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả hỗ trợ 1.5 tỷ đồng tại địa phương này.

Theo văn bản trao đổi, vào ngày 19/4, huyện Triệu Phong nhận được thông tin từ người thân đồng hương Triệu Phong tại TP.HCM về việc nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn và có hoàng cảnh đặc biệt khó khăn.

2

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN của huyện đã họp thống nhất, xin chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ, phối hợp cùng UBND huyện để có phương án tiếp nhận và phân bổ số lượng cho các xã, huyện, thị trấn tổ chức xem xét, lập danh sách gửi về Ban Thường trực.Sau đó, Ban Thường trực đã họp thống nhất, gửi văn bản đến Uỷ ban các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và lên phương án tổ chức trao tặng cho bà con vào ngày 12/5/2021.

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến Covid-19 phức tạp, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện Triệu Phong đã trao đổi phía nhà tài trợ và bà con được nhận quà tạm hoãn lại việc tổ chức trao - nhận quà theo kế hoạch.

Ngày 2/6, đại diện của NS Hoài Linh - ông Hà Văn Tự đã đến Uỷ ban MTTQVN huyện Triệu Phong và trao số tiền 1.5 tỷ đồng (bằng tiền mặt). Ghi nhận và biết ơn tấm lòng này, ông Trần Việt Dũng - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Triệu Phong thay mặt lãnh đạo huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện và toàn thể bà con nhân dân được hỗ trợ từ nguồn kinh phí này đã phát biểu cảm ơn, trao tặng Giấy ghi nhận tấm lòng vàng của khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh cho đại diện của nghệ sĩ.

Ông Dũng nói thêm: 'Trong quá trình đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao số tiền nói trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thống nhất mời cán bộ ngân hàng trực tiếp kiểm đếm, sau đó phân bổ cho nhiều xã, thị trấn để hỗ trợ cho 1.500 hộ dân'.

Vào cuối tháng 5/2021, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh thay mặt cho các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh trao tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng đến lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị.

Ngay trong chiều 31/5, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị quyết định dùng số tiền 1 tỷ đồng để xây 20 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các huyện Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công