largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Sau tôm hùm Alaska, cua hoàng đế đến lượt hải sản "nhà giàu" ốc vòi voi rớt giá thê thảm vì COIVID-19

Thời gian gần đây, ốc vòi voi Canada (hay tu hài Canada) được rao bán ở mức khá thấp, từ 800.000 - 1,2 triệu đồng/kg, tùy loại. Mức giá này áp dụng với loại tu hài được nhập khẩu trực tiếp từ Canada, có trọng lượng từ 1-3kg.

Theo người bán, do ảnh hưởng của dịch COIVID-19 nên tu hài Canada giảm khá mạnh.

Khoảng 3-4 năm trước, ốc vòi voi Canada về Việt Nam có giá từ 2,5-5 triệu đồng/kg, chỉ giới nhà giàu mới dám đặt mua. Nhưng nay loại ốc khổng lồ này đang đổ về Việt Nam với giá rẻ chưa từng có, nhiều nơi chỉ bán với giá 650.000 đồng/kg.

Tu hài Canada, hay còn gọi là ốc vòi voi khổng lồ, là loại hải sản sống tại các vùng duyên hải của các đại dương. Môi trường sống là ẩn nấp trong những hang cát, hay các bãi bùn cửa sông nước lợ. Tại khu vực bờ phía Thái Bình Dương của Mỹ và Canada, tu hài phát triển rất nhanh về kích thước.

Empty

Bề ngoài của tu hài Canada nhập khẩu không có gì khác với tu hài ở Việt Nam, nhưng chúng có kích thước khổng lồ, trung bình trọng lượng từ 1-3 kg/con, có con nặng tới 4-5kg. Đây cũng là lý do mà chúng được gọi là ốc vòi voi khổng lồ.

Tại Hàn Quốc, Nhật Bản, ốc vòi voi thường được dùng theo kiểu sashimi giúp ốc giữ nguyên vẹn mùi vị tinh khiết như ngọt, giòn xen lẫn chút tanh của biển cả trong vị cay nồng wasabi. Người Trung Quốc thì hợp các món xào cay.

Empty

VietNamNet dẫn lời anh Trần Thế Công - chủ một cửa hàng hải sản tại Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - cho biết, cách đây 3-4 năm, giá tu hài Canada vẫn trên dưới 2 triệu đồng/kg. Tầm này năm ngoái, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá loại hải sản này giảm khá mạnh, xuống còn 1,55 triệu đồng/kg. Hiện tại, loại có trọng lượng 3kg giá tiếp tục giảm, còn chưa đến 1,2 triệu đồng/kg, loại 1kg xuống còn dưới 1 triệu đồng/kg.

Chưa kể, các cửa hàng hải sản nhập về càng ngày càng nhiều nên ốc vòi voi Canada lúc nào cũng có sẵn, khách mua không phải chờ đợi như trước.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công