largeer

Share This Post

SG247

Shipper có thể bị phạt nếu thiếu... băng đeo tay

'Mỗi lần qua chốt kiểm tra, nhiều loại giấy tờ trình ra nhưng thiếu băng tay in chữ shipper sẽ bị phạt. Một số trường hợp bị phạt 1- 2 triệu đồng', tài xế Grab Võ Quốc Thiện (tỉnh Trà Vinh) đăng ký chạy giao hàng ở khu vực quận Phú Nhuận phản ánh.

Tuổi Trẻ thông tin, ngày 31-7, tài xế Grab Võ Quốc Thiện (Trà Vinh) đăng ký chạy giao hàng ở khu vực quận Phú Nhuận phản ánh đến Tuổi Trẻ Online cho biết nhiều shipper khó khăn tìm cơ sở in ấn để làm băng đeo tay trong giai đoạn này.

Theo quy định, shipper trên địa bàn TP.HCM chỉ được phép hoạt động trong phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức, phải có đầy đủ các giấy tờ và vật dụng như thẻ đeo, bảng tên, băng đeo tay có chữ “Shipper”, mã QR Code trên ứng dụng, giấy xét nghiệm, giấy thông hành.

561

"Mỗi lần qua chốt kiểm tra, nhiều loại giấy tờ trình ra nhưng thiếu băng tay in chữ shipper sẽ bị phạt. Một số trường hợp bị phạt 1- 2 triệu đồng" - anh Thiện nói.

Theo nhiều tài xế, hiện cơ sở in ấn, may mặc đã đóng cửa nên họ khó có được thẻ đeo và băng đeo tay, và đề nghị cơ quan chức năng xem xét quản lý thông qua QR Code mà app của tài xế cung cấp là đủ.

Đại diện Grab và Gojek cho biết tài xế được quản lý thông qua mã QR Code và thẻ nhận diện mà hãng đăng ký với Sở Công thương TP.HCM. QR Code hiển thị đầy đủ thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper, giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu và chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển...

Hiện các shipper chỉ được hoạt động trên một địa bàn quận, huyện hoặc TP Thủ Đức nên việc in thẻ nhận diện và giao cho các tài xế cũng gặp khó.

Theo đại diện các nền tảng công nghệ này, họ đang chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố để đề xuất phương án thuận lợi hơn.

Cơ quan chức năng có thể xem xét và chấp nhận phương án nhận diện shipper thông qua công nghệ và thiết bị di động, bên cạnh nhận diện thông thường như đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper và ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công