largeer

Share This Post

SG247

Số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tăng vọt với 153 ca tại Đồng Nai

Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, trong ngày 24-10, toàn tỉnh ghi nhận 458  ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, đáng lưu ý số ca mắc trong cộng đồng tăng vọt với 153 ca, tăng 363,6% so với ngày 23-10.

Báo Đồng Nai thông tin, H.Long Thành ghi nhận 136 ca, ngụ tại xã An Phước, Bàu Cạn, Bình An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Đức, Long Phước, Lộc An, Phước Bình, Phước Thái, Tam An, TT.Long Thành. Trong số này có 88 ca là công nhân Công ty TNHH Changshin Long Thành thực hiện phương án đi về hằng ngày.

TP.Biên Hòa ghi nhận 11 ca, rải rác tại các phường: An Bình, Bình Đa, Bửu Long, Hố Nai, Long Bình, Quang Vinh, Thống Nhất, Trảng Dài. Trong đó, có 1 ca là tài xế xe tải chở hàng qua từ TP.HCM; 1 ca bán vé số, 2 ca làm công trình đi về trong ngày, 4 trường hợp di chuyển trong khu vực, 3 ca đang điều tra dịch tễ.

54

H.Vĩnh Cửu ghi nhận 1 ca tại xã Thạnh Phú, làm nghề buôn bán, giao nước uống đi nhiều nơi, chưa rõ nguồn lây.

TP.Long Khánh ghi nhận 2 ca ngụ tại P.Bàu Sen, liên quan đến ổ dịch cộng đồng có nguồn lây từ Công ty TNHH PouSung Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

H.Thống Nhất ghi nhận 2 ca cùng ngụ tại ấp 4, xã Lộ 25, đang điều tra dịch tễ.

H.Cẩm Mỹ ghi nhận 1 ca ngụ tại xã Xuân Đường, làm công nhân xây dựng.

Cơ quan chức năng nhận định, các ổ dịch Covid-19 cộng đồng liên quan đến các doanh nghiệp sản xuất có xu hướng tăng. Đặc biệt, ghi nhận ổ dịch lớn tại Công ty Changshin Long Thành với 88 ca nhiễm cộng đồng, đã lây nhiễm thứ phát nhiều ổ dịch khác trên địa bàn H.Long Thành.

Người dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác, không nên chủ quan khi đã tiêm đủ 2 mũi hoặc khi tỉnh bước vào giai đoạn Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong đó, cần thực hiện nghiêm 5K, quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng, cơ quan, công sở, doanh nghiệp; sử dụng ứng dụng PC-Covid… và kịp thời thông báo với cơ quan chức năng khi có dấu hiệu của bệnh đường hô hấp, thuộc diện nghi nhiễm hay có tiếp xúc với ca F0 để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công