largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Sợ cô giáo phát hiện và tịch thu, bé gái 5 tuổi nuốt luôn 5 viên bi nam châm vào bụng

Ngày 15/6, thông tin từ BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành Phố cho biết, vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cho một trường hợp bị dị vật đường tiêu hóa rất nguy hiểm.

Tiền Phong thông tin, bệnh nhi là bé gái C.G.H. (6 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bứt rứt, khó chịu, đau bụng, ói. Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía bệnh nhi ghi nhận, cách lúc nhập viện khoảng 2 giờ, cháu đang chơi ở nhà trẻ mẫu giáo thì được bạn cùng lớp cho 5 viên bi nam châm. Sợ bị cô giáo phát hiện và tịch thu đồ chơi, trẻ đã giấu bằng cách bỏ vào miệng ngậm với ý định khi về sẽ lấy ra.

tre-muoc-bi-nam-cham-1-7033

Tuy nhiên, cháu đã vô tình nuốt luôn cả 5 viên bi vào đường tiêu hóa. Sau sự cố trên, bệnh nhi bắt đầu cảm thấy khó chịu, đau bụng nên khai với cô giáo bảo mẫu. Nhà trường đã thông báo cho gia đình và đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM cấp cứu.

tre-muoc-bi-nam-cham-1-1-4926

Thời điểm nhập viện trẻ có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tâm lý hoảng loạn. Kết quả chụp X-quang bụng phát hiện dị vật đã xếp hàng dính chặt vào nhau ở ruột non của bệnh nhi.

Sau hội chẩn nhanh, các bác sĩ đã quyết định thực hiện phương pháp nội soi đường tiêu hóa lấy dị vật. Bằng những thủ thuật chuyên môn, ê kíp nội soi đã đưa dị vật từ ruột non lên dạ dày và gắp ra 5 viên bi nam châm dính vào nhau.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công