largeer

Share This Post

SG247

Sở Y tế Bình Thuận lên tiếng việc cấp chứng chỉ hành nghề cho ông Võ Hoàng Yên

Mới đây, đại diện Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền - Bộ Y tế - thông tin về việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đã được phân cấp cho Sở Y tế các địa phương, phù hợp với những đối tượng do các Sở Y tế quản lý.

Đối với trường hợp ông Võ Hoàng Yên, việc cấp chứng chỉ hành nghề sẽ do Sở Y tế địa phương nơi ông Yên thực hiện hành nghề cấp.

Theo đó, từ năm 2016, ông Võ Hoàng Yên đã vào Hà Tĩnh thành lập trung tâm phục hồi chức năng để điều trị câm điếc bẩm sinh nhưng năm 2017 ông Yên mới được cấp bằng Trung cấp y sĩ y học cổ truyền của Trường Trung cấp Tuệ Tĩnh (tỉnh Thanh Hóa).

Đến năm 2018, ông Yên được Sở Y tế Bình Thuận cấp chứng chỉ hành nghề.

5

Liên quan vấn đề này, ngày 10.3, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: "Trong quá trình xin cấp phép “Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh”, ông Võ Hoàng Yên có xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ, trong đó có chứng chỉ y sĩ.

Trong quá trình hoạt động, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra, nhưng ông Yên cũng ít có mặt trên địa bàn, quá trình kiểm tra cũng không thấy ông Yên có mặt".

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, đang tiếp tục xác minh làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến ông Võ Hoàng Yên trên địa bàn tỉnh để báo cáo về Bộ Y tế.

Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 2 cơ sở gồm Phước Thiện Hưng An Tự địa chỉ tại xã Gia An, huyện Tánh Linh do ông N.B đứng tên và cơ sở Phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự có địa điểm hành nghề tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân.

Ông Vũ cho biết thêm, cơ sở Phước Thiện Hưng An Tự đã hoạt động nhiều năm nay và có giấy phép hoạt động, còn Phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự thì mới được cấp phép hoạt động vào đầu năm 2019 do bà L.T.T.H đứng tên.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận ông Đặng Thức Anh Vũ khẳng định, ông Võ Hoàng Yên không chính thức đứng tên phòng khám nào tại tỉnh Bình Thuận.

Các cơ sở trên đều do người khác đứng tên và ông Yên chỉ là người cộng tác, tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở về lĩnh vực y học cổ truyền như xoa bóp, bấm huyệt…

Trước đó, ngày 1.3.2021, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng – hay còn gọi là Dũng “lò vôi”) đã có bài đăng trên mạng xã hội cho rằng ông Võ Hoàng Yên có hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và xây chùa của vợ chồng mình.

Ngày 2.3, tại buổi làm việc giữa các bên tại TPHCM, ông Võ Hoàng Yên đã bác bỏ và phủ nhận toàn bộ các cáo buộc mà bà Hằng đã đưa ra. Các bên liên quan đã thống nhất đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 3.3, bà Nguyễn Phương Hằng đã nộp đơn đến Công an TPHCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo bà Phương Hằng, việc tố cáo này do ông Yên đã có hành vi lừa đảo vợ chồng bà để “ăn chặn” tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Theo Lao Động

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công