largeer

Share This Post

DNVN

Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện vi phạm tại Thẩm mỹ viện Mailisa

Mới đây, khi kiểm tra, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phát hiện cơ sở Thẩm mỹ viện Mailisa TP. Hồ Chí Minh có một loạt sai phạm, với hành vi sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế không có nguồn gốc rõ ràng và chưa được cấp giấy phép.

Theo đó, cuối tháng 2/2022 Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện Mailisa TP.Hồ Chí Minh đã vi phạm khi sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế không có nguồn gốc và chưa được cấp phép. Ngoài ra, cơ sở TMV Mailisa tại 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh không được cấp Giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa da liễu.

Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra tại Thẩm mỹ viện Mailisa

Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra tại Thẩm mỹ viện Mailisa

Ngoài ra, kết quả kiểm tra còn cho thấy có nhiều sai phạm khác trong hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Mailisa, đặc biệt là sử dụng nhiều sản phẩm “đình đám” như Dr. Magic mà Mailisa đang kinh doanh nhưng không có số công bố của Bộ Y tế.

Như vậy, với việc sử dụng những trang thiết bị, vật tư y tế không được cấp phép của cơ sở Thẩm mỹ viện Mailisa TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua; nhiều khách hàng sẽ phải đối mặt với những rủi ro, thậm chí là những hậu quả đáng tiếc liên quan đến sức khỏe, tính mạng của khách hàng. Có ý kiến còn cho rằng, việc quảng cáo của Thẩm mỹ viện Mailisa về trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhưng thực tế nguồn gốc không rõ ràng cần phải được kiểm tra, xử lý nghiêm.

Thẩm mỹ Viện Mailisa

Thẩm mỹ Viện Mailisa

Được biết, Thẩm mỹ viện Mailisa hiện có 14 cơ sở trên cả nước, trong đó, 1 cơ sở được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ với số Giấy phép là 03899/HCM-GPHĐ, tại địa chỉ 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh do ông Phạm Hữu Quốc là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Trên Website https://mailisa.com, Thẩm mỹ viện Mailisa đang quảng cáo với hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ chuyên về da, theo phương pháp là “điều trị” ở cả 14 chi nhánh của hệ thống. Tuy nhiên, hiện cơ sở tại Hồ Chí Minh (cơ sở được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ) cũng không được cấp Giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa da liễu (?).

Vào tháng 8/2019, báo chí đã có bài phản ánh từ khách hàng cho biết, gọi điện thoại đến đường dây nóng của TMV và được tư vấn các dịch vụ liên quan đến vòng một như nâng ngực và thu nhỏ quầng nhũ hoa. Được biết, phẫu thuật thẩm mỹ vòng một được xem là một ca đại phẫu, có gây mê. Do đó, việc lựa chọn địa chỉ uy tín là rất quan trọng, theo quy định chỉ có những bệnh viện đạt chuẩn của Bộ Y tế mới có thể có được những bác sỹ giàu kinh nghiệm, đội ngũ điều dưỡng, chăm sóc hậu phẫu thuật chuyên nghiệp, và đặc biệt trang thiết bị y tế hiện đại và cập nhật những công nghệ mới đạt tiêu chuẩn, từ đó đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Ngay sau khi loạt bài viết được đăng tải, bà Phan Thị Mai, Tổng giám đốc hệ thống thẩm mỹ đã đổ lỗi cho nhân viên và khẳng định TMV Mailisa hoàn toàn không tư vấn và thực hiện các dịch vụ vượt phép.

Theo các chuyên gia da liễu, việc khắc phục tình trạng tăng sắc tố do sử dụng kem trộn sẽ mất thời gian dài. Trung bình từ 6 tháng đến 1 năm, thậm chí với những trường hợp mất sắc tố thì bác sĩ cũng “bó tay”. để đảm bảo an toàn, khi có vấn đề về da không nên tự mua các sản phẩm theo đồn thổi, cần điều trị với bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm. Vậy, với những lời quảng cáo của Mailisa ở trên đã thỏa mãn hành vi quảng cáo gian dối, hoặc nghiêm trọng hơn là lừa dối khách hàng.

Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với bộ sản phẩm Doctor Magic của Thẩm mỹ viện Mailisa đang mô tả và quảng cáo với các công dụng trên, Thẩm mỹ viện Mailisa có đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của bộ sản phẩm mỹ phẩm này?

Trước đó thì ngày 22/7/2021, Sở Y tế Thái Bình cũng đã ban hành Văn bản số 1460/SYT-NVD yêu cầu Công ty Mailisa tạm dừng hoạt động sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm từ ngày 23/7/2017 cho đến khi hoạt động liên doanh, liên kết được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Đồng thời, Công ty Mailisa phải thực hiện và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp công ty vẫn tiếp tục sản xuất mỹ phẩm kể từ ngày 23/7/2021.

Trước đó Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa

Trước đó Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa "lùm xùm" về các ý kiến trong quá trình hoạt động sản xuất

Đến ngày 05/7/2021, tại báo cáo số 1241/SYT-NVD, Sở Y tế Thái Bình còn cho biết, Công ty Mailisa không cung cấp được Giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP) và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, Sở Y tế ghi nhận hiện Công ty Mailisa đang sản xuất tới 6 sản phẩm không phải là mỹ phẩm bao gồm: Đệ nhất dạ dày, Đệ nhất Gout, Tinh chất đệ nhất khớp, Thảo dược ngâm chân, Mộc sơn trà (phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Cước, có địa chỉ số 32, ngách 5 ngõ 259 phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Tinh dầu tràm Phát Lộc. Những sản phẩm này được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT) và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Chi cục) của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình (KH&CN) xác nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn.

Dư luận băn khoăn về các hoạt động kinh doanh cũng như sản phẩm của Công ty Mailisa không đảm bảo. Một số ý kiến bức xúc cho rằng hoạt động kinh doanh của Thẩm mỹ viện Mailisa cần các cơ quan chức năng liên ngành cần thanh tra tiếp tục làm rõ.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Theo Ngày mới online

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công