largeer

Share This Post

SG247

Sở Y tế TPHCM gửi văn bản khẩn đề nghị tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi

Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản khẩn đến Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM để xin ý kiến tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế, hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vaccine để tiêm cho trẻ, chưa có hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn, Sở Y tế đề nghị Viện Pasteur TPHCM chấp thuận cho phép sử dụng loại vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn.

Để đảm bảo căn cứ chuyên môn khi tổ chức tiêm vaccine cho nhóm trẻ này, Sở Y tế mong Viện trưởng Viện Pasteur sớm xem xét và có ý kiến chỉ đạo để TPHCM có cơ sở thực hiện.

43

Lao Động thông tin, trong ngày 25.10, Sở Y tế đã có giấy mời gửi đến bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các quận, huyện; Trạm y tế phường, xã, thị trấn và phòng khám tư nhân về việc tham dự tập huấn trực tuyến bảo đảm an toàn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Trước đó, ngày 22.10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM ban hành khẩn kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Theo kế hoạch, TPHCM dự kiến tiêm cho 780.000 trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn thành phố. Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và theo tiến độ cung ứng vaccine, tình hình dịch tại địa phương.

Thành phố sẽ tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng 2 ngày. Còn tiêm mũi 2 trong vòng 7 ngày sau khi đã đủ thời gian khoảng cách 2 mũi tiêm. Vaccine được dùng tiêm cho trẻ là loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12-17 tuổi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công