largeer

Share This Post

SG247

Sở Y tế TP.HCM quyết định đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines

“Trước mắt, khu cách ly đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines ở Q.Tân Bình chính thức đóng cửa từ ngày 26-11, và chưa xác định thời hạn bao lâu”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết.

Tuổi Trẻ thông tin, khu cách ly của đoàn tiếp viên hãng này nằm tại địa chỉ số 115 Hồng Hà (P.2, Q.Tân Bình). Đây là nơi đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân 1342 (nam, sinh năm 1992, quốc tịch Việt Nam, tiếp viên của hãng nãy) cách ly trong 4 ngày từ 14 đến 18-11.

Đến khi đủ thời hạn cách ly, và sau 2 lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân được cho về phòng trọ ở số đường Bạch Đằng (P.2, Q.Tân Bình) tiếp tục cách ly.

Khu vực cách ly tự quản của hãng hàng không Vietnam airlines tại số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình (ảnh: Nguyễn Quang)

Khu vực cách ly tự quản của hãng hàng không Vietnam airlines tại số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình (ảnh: Nguyễn Quang)

Ở đây, dù đang cách ly, nhưng nam tiếp viên này tiếp xúc với 3 người, trong đó có một người bạn là giáo viên tiếng Anh, sau đó được xác định nhiễm COVID-19. Tiếp viên này đã dương tính khi xét nghiệm lần 3.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngay sau khi phát hiện trường hợp nêu trên, đơn vị đã phong tỏa, đưa những người có tiếp xúc gần về các khu cách ly của thành phố, đồng thời khử khuẩn khu cách ly ở Tân Bình.

Bên cạnh đó, theo Dân Trí, cơ quan chức năng cũng yêu cầu tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm tiếp xúc của các bệnh nhân để tiêu độc khử trùng.

Khu cách ly đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo ngưng tiếp nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài vào sáng 1-12 – Ảnh: XUÂN MAI

Khu cách ly đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo ngưng tiếp nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài vào sáng 1-12 – Ảnh: XUÂN MAI

Tại số 50 Bạch Đằng là khu nhà trọ của bệnh nhân có bảo vệ dân phố ngồi giám sát, quán ăn ở lầu 1 đóng cửa ko hoạt động, không có người ra vào. Công tác cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán cà phê, quán karaoke... đã và đang được thực hiện khẩn trương để kịp thời truy vết những người tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm.

Quán cà phê Thanh Vy (198 đường số 8, Bình Hưng Hòa, Bình Tân) hiện tại ngưng phục vụ, theo quan sát của PV, quán cà phê đóng cửa, phía ngoài không có lực lượng chốt chặn.

Tại Trung tâm Anh ngữ KEY English (số 59, Nguyễn Bá Tuyển, phường 12, quận Tân Bình) cũng đã khóa ngoài nhưng không có thông báo về nguyên nhân. Tuy nhiên, đơn vị dạy anh văn này đã thông báo trên web của mình về việc tạm ngừng hoạt động.

Trước đó tối 30/11, Bộ Y tế công bố ca bệnh số 1347. Đây là trường hợp lây nhiễm từ ca bệnh 1342 khi đang trong quá trình cách ly tại tại nơi lưu trú. Qua điều tra, truy vết, Sở Y tế thành phố bước đầu xác định có 146 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1347, có địa chỉ tại quận 6, 10, Tân Bình và Bình Tân. Tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra, đang chờ kết quả. Ngoài ra, 52 người khác ở Tân Bình là F2 và đều được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với những người có nguy cơ thuộc nhóm (F1, F2); cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công