largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Sở Y tế TP.HCM vào cuộc vụ nữ bệnh nhân tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Văn phòng Sở Y tế TP.HCM đã phát đi thông báo liên quan vụ một phụ nữ 50 tuổi tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, địa chỉ đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình.

Sở Y tế TP.HCM cho biết ngày 18/10, đơn vị này tiếp nhận báo cáo một trường hợp đang bị nguy kịch, nghi tai biến y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ. Người này là nữ, 50 tuổi, đến khám và làm phẫu thuật hút mỡ bụng vào ngày 16/10 tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo.

Đến ngày 17/10, bệnh nhân có dấu hiệu khó thở, phải cấp cứu và được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 16h ngày 17/10. Lúc này, bệnh nhân rơi vào diễn biến nặng và đã bị tử vong lúc 21h ngày 18/10.

31

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp Phòng Y tế Tân Bình, Công an, UBND phường 13, quận Tân Bình đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, niêm phong các trang thiết bị y tế và hồ sơ bệnh án có liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo để phục vụ cho công tác điều tra.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu bệnh viện thẩm mỹ này ngưng hoạt động kể từ 18/10 cho đến khi có thông báo kết luận điều tra vụ việc của các cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, chẩn đoán nguyên nhân tử vong của bệnh nhân trên là sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử/ hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Hút mỡ bụng là kỹ thuật xâm lấn phức tạp, chỉ được phép thực hiện ở các bệnh viện (có thể bệnh viện công hoặc tư) nhưng bắt buộc phải có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Sở Y tế TP.HCM hoặc Bộ Y tế cấp phép.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công