largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Sơn tùng “xuất giàn” đón Giáng sinh, nông dân làng hoa Sa Đéc tất bật 

Do hình dáng sơn tùng khá giống cây thông mà giá lại mềm hơn nên nhiều người ưa chuộng mua sơn tùng để trang trí dịp lễ Giáng sinh, tạo màu xanh cho không gian và bàn làm việc cùng với những phụ kiện khác.

Những ngày này, các nhà vườn trồng sơn tùng tại Làng hoa Sa Đéc tất bật với việc giao cây cho các thương lái ở các nơi, nhiều nhất là thị trường TP Hồ Chí Minh. 

Trên 15 năm gắn bó với nghề trồng cây sơn tùng, ông Nguyễn Văn Đức ở đường Nguyễn Chí Thanh, khóm Tân Hòa, phường An Hòa, TP Sa Đéc cho biết, năm nay, sức mua của thị trường khá chậm và giảm so với mọi năm, nên ông chỉ trồng khoảng 2.000 giỏ sơn tùng, giảm 1.000 giỏ so với năm trước. Những cây có chiều cao từ 1 - 1,2m có giá bán từ 150.000 - 220.000 đồng, riêng những chậu nhỏ chiều cao từ 40cm có giá 50.000 đồng.

Để tạo hình tháp cho sơn tùng, các nhà vườn phải thường xuyên cắt tỉa, tạo dáng từ khi cây còn nhỏ, đồng thời bón phân dưỡng để cây không bị cháy lá, giữ được màu sắc xanh mướt. Cây sơn tùng thuộc họ lá kim, thân gỗ nhỏ, cành lá um tùm mọc theo hình tháp, ưa nắng thích hợp trồng ngoài trời, cây không chịu được úng, nếu bị úng sẽ ảnh hưởng đến bộ rễ. Do đó, cây thường được trồng trên giàn để tạo độ thoáng cho chậu và bộ rễ.

dt2-4

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công