largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Sử dụng nguyên liệu ngay trong gian bếp giúp trị nứt gót chân hiệu quả

Nứt gót chân tình trạng thường gặp gây không ít khó chịu. Tuy nhiên chỉ với những nguyên liệu sẵn tại nhà có thể khắc phục hiện tượng này.

Dầu dừa

Không chỉ trị nứt gót chân, dầu dừa còn là nguyên liệu làm đẹp sử dụng khá rộng rãi. Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin A, E, acid lauric, acid phenolic… có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô nẻ cho da.

Lấy một chậu nước ấm pha với một chút muối để ngâm chân trong khoảng 15 phút để da chân, đặc biệt là da ở gót chân mềm ra. Lưu ý không dùng nước nóng, không pha nước muối quá mặn.

dau-dua-16999383596731230998823

Dùng dụng cụ làm sạch da chết ở gót chân. Có thể dùng đá nhám hoặc xơ mướp, quá trình tẩy da chết không để tổn thương gót chân. Rửa lại chân bằng nước ấm sạch, dùng khăn sạch mềm lau khô. Xoa 2 tay vào nhau làm ấm lòng bàn tay, sau đó thoa dầu dừa lên lòng bàn tay thật đều rồi massage gót chân khoảng 10 phút để dầu dừa thấm đều.

Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 3 lần. Sau 1-2 tuần thực hiện đã cho kết quả gót chân mềm mại, nhưng để duy trì hiệu quả thì cần sử dụng thêm các biện pháp dưỡng ẩm cho gót chân hằng ngày.

Chanh tươi trị nứt gót chân

Chanh là một loại trái cây vừa rẻ vừa có rất nhiều công dụng. Với hàm lượng vitamin C cao, chanh tươi giúp chị em đẹp từ trong ra ngoài. Do đó chanh tươi là nguyên liệu quen thuộc trong các phương pháp dưỡng da. Ngoài ra, chanh có chất chống viêm nên có thể chữa các vết nứt trên da chân rất tốt.

Vắt 1 quả chanh cắt lát vỏ chanh thả vào vào chậu nước ấm có pha muối loãng. Ngâm chân trong vòng khoảng 10 phút. Trong quá trình ngâm chân, kết hợp massage nhẹ nhàng đều bàn chân, đặc biệt là gót chân và ngón chân để làm sạch, mềm da, loại bỏ da chết và lưu thông máu cho bàn chân. Lau khô chân với khăn sạch mềm rồi thoa kem dưỡng ẩm. Cách này có thể thực hiện hằng ngày.

Hoặc Cắt đôi quả chanh, vắt bớt nước. Dùng nửa quả chanh đã vắt bớt nước lót vào gót chân rồi băng kín, giữ nguyên trong vòng 3 phút. Sau đó rửa lại chân sạch với nước ấm, lau khô rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Lưu ý, trước khi đắp chanh trực tiếp lên gót chân cần rửa chân sạch sẽ, nhưng không dùng đá mài kỳ gót chân, vì nếu không may đá mài sâu quá sẽ gây xót chân khi đắp chanh. Có thể thực hiện cách đắp chanh này tuần 2 lần.

Cre: tintuc24h

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công