largeer

Share This Post

SG247

Sự thật về clip nhân vật Huấn "hoa hồng" trao quà từ thiện cứu trợ lũ lụt miền Trung

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải một clip bản tin Chuyển động 24h phát trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung", lại có sự xuất hiện của Huấn "Hoa Hồng" – một "giang hồ mạng". Đáng nói, đoạn clip này được đăng tải trên trang cá nhân của Huấn Hoa Hồng, thu về lượng lớn lượt tương tác. Nhân vật này xuất hiện bên cạnh các nghệ sĩ khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Trước đó, từ ngày 16/10, fanpage Huấn "Hoa Hồng" đăng tải những hình ảnh tang thương về lũ lụt lấy từ báo chí và mạng xã hội để kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bằng thực phẩm hoặc chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Bùi Xuân Huấn.

"Dù xây chín bậc phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho một người. Mong mọi người hãy cùng Huấn rải tâm từ bi tới miền Trung thân thương ạ!". Những lời lẽ thống thiết kêu gọi chuyển tiền vào tài khoản Bùi Xuân Huấn để ủng hộ miền Trung được Huấn "Hoa Hồng" đăng tải liên tục trong những ngày đỉnh điểm lũ lụt ở miền Trung.

Empty

Không chỉ kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ miền Trung, trước đó, Bùi Xuân Huấn khá thường xuyên kêu gọi trên mạng xã hội gửi tiền vào tài khoản cá nhân của mình để giúp đỡ những trường hợp trẻ em miền núi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo nội dung clip, sau khi có động thái kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, đến ngày 21/10, Huấn "hoa hồng" đã có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Cuối video, một giọng nữ đọc đè lên bản tin, giới thiệu tiểu sử của Huấn.

Empty

Về phía VTV, trang Trung tâm Tin tức VTV24H đã chính thức xác nhận đoạn clip Huấn “hoa hồng” lan truyền trên Facebook là một sản phẩm cắt ghép.

“Cụ thể, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ. Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn”, VTV24 thông tin.

Sáng 25/10, Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 Lê Quang Minh cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để xử lý cá nhân, tổ chức đăng clip cắt từ chương trình thời sự tối ngày 17/10, sau đó ghép hình ảnh Bùi Xuân Huấn trao quà từ thiện.

"Đầu tuần tới, VTV24 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cùng một số đơn vị vào cuộc", nhà báo Lê Quang Minh nói.

Ông cũng cho biết các hình ảnh của trung tâm từng nhiều lần bị sử dụng để cắt ghép với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, hành vi mạo danh lần này gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, nhất là trong chương trình đưa tin về hoạt động từ thiện tại miền Trung.

MC Hạnh Phúc, người dẫn bản tin Chuyển động 24h ngày 17/10, cho biết cá nhân anh bất ngờ khi thấy hình ảnh chương trình bị cắt ghép và đăng tải trên mạng.

Theo anh, những thông tin sai lệch như vậy cần được làm rõ: "Với những thông tin cắt ghép, sai sự thật, chúng tôi không thể làm ngơ. Tôi nghĩ nếu thông tin không được đính chính, khán giả là những người bị xúc phạm, đồng thời làm tổn hại đến thương hiệu VTV."

"Ở vai trò người dẫn chương trình, tôi cũng khá bức xúc khi nhìn thấy những hình ảnh kia được lan truyền trên mạng. Tôi tin phần đông người xem sẽ nhận biết đâu mới là nguồn tin chính thống và cân nhắc trước khi nhấn nút like, share hoặc bình luận", MC sinh năm 1986 nói.

Huấn "Hoa Hồng" được biết đến vào khoảng năm 2015 trên mạng xã hội nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe khoang tài sản, nói năng bỗ bã rất "được lòng" một bộ phận không nhỏ giới trẻ sử dụng mạng xã hội giống như một số "giang hồ mạng" khác.

Đầu tháng 7-2020, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội xử phạt Bùi Xuân Huấn 17,5 triệu đồng hành vi biên tập, xuất bản 2 "cuốn sách" về "bí kíp" kinh doanh online, kiếm tiền dễ dàng nhưng không hề có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

Tháng 8-2020, Bùi Xuân Huấn tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt 7,5 triệu đồng do bôi nhọ, vu khống cán bộ, công chức TP.HCM. Huấn "Hoa Hồng" cũng nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện dương tính với ma túy.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công