largeer

Share This Post

SG247

Sức khỏe của 2 bệnh nhân ngộ độc pate chay được thay huyết tương để lọc độc tố đã ổn định trở lại

2 trong số 6 bệnh nhân ngụ ở Bình Dương nghi ngộ độc sau khi ăn pate chay được cấp cứu tại các bệnh viện ở TP.HCM được thay huyết tương, lọc chất độc vì hết thuốc giải sức khỏe hiện đã ổn định.

Bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM cho biết, bệnh viện đang điều trị cho 4 bệnh nhân cùng nghi ngộ độc sau khi ăn pate chay với các triệu chứng nhập viện tương tự nhau như khó nói, yếu cơ, khó thở và diễn biến suy hô hấp nhanh.

Cả 4 trường hợp đang được đặt nội khí quản, thở máy hỗ trợ hô hấp, điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

2

Trước đó, vào tối ngày 25/3, 2 lọ thuốc giải độc của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đưa vào đã được tiêm cho 2 bệnh nhân. Sau đó 2 trường hợp này đã có cải thiện dần sức cơ và tiếp xúc hiểu.2 trường hợp còn lại nhập viện sau, là bệnh nhân T.T.N.Đ (43 tuổi), và T.N.K.N (22 tuổi, là cháu của bệnh nhân T.T.N.Đ) không còn thuốc kháng độc để tiêm. Bệnh viện nhanh chóng quyết định phương pháp điều trị lọc máu, thay huyết tương để lấy bớt chất độc trong máu ra, giúp cứu sống người bệnh qua cơ nguy kịch.

Bác sĩ Trần Văn Sóng cho biết, mỗi bệnh nhân được lọc 3 lần trong 3 ngày liên tiếp. Hiện, cả 2 bệnh nhân đã tiếp xúc được, sức cơ cải thiện dần. Tuy nhiên, cả 4 trường hợp sức cơ hô hấp còn rất yếu, dự kiến phải thở máy kéo dài.

Trong đó có 2 bệnh nhân được lọc máu là 2 cô cháu, có hoàn cảnh rất khó khăn, đều đi làm công nhân xâu chuỗi cườm cho cơ sở kinh doanh thủ công mỹ nghệ và không có thẻ BHYT, bệnh viện đang phải tìm cách vận động để cho các bệnh nhân có chi phí điều trị, vì việc lọc máu, thay huyết tương có chi phí rất lớn./

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công