largeer

Share This Post

SG247

Kon Tum: Sau hai năm vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ lũ lụt

Cơn bão số 4 vào 4/2018 gây nhiều thiệt hại về vật chất, đời sống người dân xã Đăk Ang, Ngọc Hồi, Kon Tum gặp nhiều khó khăn. Sau bão, chính quyền địa phương đã lập danh sách các hộ bị thiệt hại, lên phương án hỗ trợ. Thế nhưng, hơn 2 năm, dù đã được giải ngân nhưng dân chưa nhận được hỗ trợ.

VOV thông tin, ngày 19/11 phản ánh, vào tháng 4/2018, ảnh hưởng của cơn bão số 4 đã gây mưa lũ dẫn đến thiệt hại về tài sản của người dân trên địa bàn xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi. Sau bão, chính quyền xã Đăk Ang yêu cầu người dân khai báo thiệt hại để tổng hợp trình UBND huyện có chính sách hỗ trợ.

2

Tại thời điểm này, ở xã Đăk Ang có 11 con bò của 10 hộ dân bị chết do mưa lũ được huyện Ngọc Hồi hỗ trợ 6 triệu đồng mỗi con. Ngoài ra, các hộ dân khác bị thiệt hại về cây trồng, vật nuôi khác…cũng đều được huyện hỗ trợ với tổng số tiền là 170 triệu đồng. Số tiền này giải ngân vào ngày 28/1/2019, nhưng đến nay, người dân bị thiệt hại do mưa lũ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Bà Y Đan (xã Đắk Ang) bất ngờ khi bản thân có tên trong danh sách được phê duyệt hỗ trợ 6 triệu đồng với một con bò (do bị chết 1 con do thiên tai), nhưng thực tế gia đình không được nhận.

Cũng tại xã Đắk Ang, chị Y Ring phản ánh rằng, năm 2018 gia đình bị thiệt hại hoa màu và đã kê khai với thôn nhưng đến nay chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Tiền Phong dẫn lời, ông Nguyễn Ngọc Thất - Chủ tịch UBND xã Đắk Ang thừa nhận, danh sách người dân đã nhận tiền hỗ trợ do ông ký trình UBND huyện Ngọc Hồi. Thế nhưng khi được hỏi trực tiếp vấn đề, vị này loanh quanh.

Chiều ngày 18/11, ông Nguyễn Chí Tường, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo thành lập ngay tổ công tác, giao Thanh tra huyện chủ trì phối hợp với Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND xã Đăk Ang cùng các hộ dân trên địa bàn để kiểm tra toàn diện vụ việc.

Đến ngày 24/11 phải hoàn thành việc thanh tra và có báo cáo kết quả với UBND huyện.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công