largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Suýt mất mạng vì tân trang “vùng kín” tại cơ sở chui

Chỉ vì muốn tân trang lại "vùng kín" nhưng do tâm lý ngại hoặc tài chính có hạn, nhiều chị em bất chấp đến các cơ sở y tế không đảm bảo tiêu chuẩn để thực hiện và để lại hậu quả nặng nề. Trường hợp mới đây nhất nhập viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) suýt mất mạng vì đi tân trang “vùng kín”.

Nạn nhân là những cô gái còn rất trẻ, họ gặp biến chứng nghiêm trọng khi tự ý tìm đến những cơ sở làm đẹp để phẫu thuật thẩm mỹ âm đạo, tầng sinh môn thu nhỏ môi bé và âm đạo.

Phunuonline.com.vn dẫn lời, bác sĩ Vũ Hồng Chiến, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, vừa cấp cứu cho chị N.M.H. bị biến chứng nghiêm trọng do làm đẹp vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ, mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

2

Gia đình bệnh nhân kể, chị H. đã nghe theo lời quảng cáo “có cánh” của các cơ sở làm đẹp nên tự tìm tới để thực hiện thu nhỏ âm đạo. Và không may, chị vào cơ sở làm đẹp chưa có giấy phép hoạt động. Người thực hiện phẫu thuật không có chứng chỉ hành nghề.

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến chia sẻ: “Ekip phẫu thuật tiến hành làm sạch vết thương, lấy bỏ rất nhiều máu tụ, tìm vị trí chảy máu để tiến hành cầm máu. Do các cấu trúc vùng âm đạo, tầng sinh môn bị rách rộng nên phải khâu phục hồi tái tạo thành âm đạo và cấu trúc tầng sinh môn”.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu thêm, vùng tụ máu đã giảm sưng nề. Tuy nhiên, bệnh nhân cần khoảng 2-3 tuần để liền vết thương, sau đó có thể mổ thêm lần nữa chỉnh sửa lại tính thẩm mỹ cho các cấu trúc bị tổn thương nặng do biến chứng tại cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Thời gian gần đây, Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn liên tục tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều ca biến chứng phức tạp do phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Rất nhiều trường hợp chị em đi cắt mí, độn cằm, tiêm filler, nâng mũi… tại cơ sở chui gặp biến chứng nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ mù, hoặc mất mạng.

Trước đó, Báo Sài Gòn Giải Phóng thông tin Thanh tra Sở Y tế TPHCM  đã bắt tại trận cơ sở thẩm mỹ tại căn hộ 1006, tầng 10, tòa nhà Indochina (số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TPHCM) hoạt động không phép (có yếu tố nước ngoài).

Đoàn thanh kiểm tra đã phát hiện cơ sở có khách hàng đang được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ nhưng không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Cơ sở không có biển hiệu, có một số thuốc, dụng cụ y tế, vật tư y tế đã qua sử dụng nhưng chưa xuất trình được hóa đơn nguồn gốc các loại thuốc.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ những tang chứng vi phạm trên để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Các bác sĩ phân tích, việc phụ nữ chăm chỉ làm đẹp không có gì phải bàn hay đánh giá, nhưng trong bối cảnh các cơ sở làm đẹp "mọc lên như nấm sau mưa" thì cần phải tỉnh táo, chọn cho mình cơ sở uy tín, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, có chuyên môn, đã được đào tạo, tại các cơ sở y tế đã được cấp phép và phải thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Chị em khi đi làm đẹp đó là phải tìm hiểu kĩ, tránh ham rẻ lựa chọn những cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép để rồi "tiền mất tật mang", không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công