largeer

Share This Post

SG247

Tài xế nhận 20 triệu chở 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép từ HN vào TP.HCM

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng - trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp - cho biết khoảng 0h30 cùng ngày, tổ công tác tuần tra trên đường Nam Hải Vân phát hiện chiếc ôtô 7 chỗ chạy hướng Bắc vào Nam có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Lúc này trên xe có 6 người.

Tuổi Trẻ thông tin, tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, Thái Bình) khai nhận chở khách từ Hà Nội đi TP.HCM với giá 20 triệu đồng. Tại Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), xác minh ban đầu có 4 hành khách đi trên xe là người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ) không có các giấy tờ nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định.

Hiện vụ việc được bàn giao cho đội An ninh - Công an quận Liên Chiểu xử lý theo thẩm quyền. Riêng với lái xe, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi lái xe chở hành khách không có phù hiệu.Đây là lần thứ 2 trong thời gian ngắn CSGT Đà Nẵng phát hiện, ngăn chặn các nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

3

Trước đó, rạng sáng 21-12, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp phát hiện ôtô 7 chỗ vừa qua hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) trên xe có 6 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Lái xe cho biết được thuê chở nhóm người Trung Quốc trên từ Hà Nội vào tỉnh Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng/người.

Sáng 27-12, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự Lù Tờ Sấn (32 tuổi, ở huyện Yên Minh, Hà Giang), Đinh Xuân Kiên (35 tuổi, quê Ninh Bình), Nguyễn Đức Hải (37 tuổi) và Nguyễn Anh Quang (37 tuổi, cùng ở Hà Nội) để điều tra "hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

2h sáng 22-12, tổ tuần tra Công an TP Hà Giang phát hiện 3 ôtô 7 chỗ có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành, bỏ chạy.

Đến 3h10, tổ công tác truy đuổi được 3 xe trên. Kiểm tra và lấy lời khai, các lái xe Kiên, Hải, Quang khai nhận đang chở 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam về Hà Nội.

Khi bị công an phát hiện, lái xe bỏ chạy và đã cho những người Trung Quốc này xuống xe dọc đường để lẩn trốn. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện 9 người Trung Quốc đang trốn trong rừng và đưa về kiểm tra y tế, cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công