largeer

Share This Post

SG247

Tạm dừng hoạt động cà phê vỉa hè, nghi lễ tôn giáo, hớt tóc, gội đầu tại TP HCM

Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 vào trưa 27-5.

Ông Phong đề nghị các địa phương tạm dừng hoạt động quán ăn, cà phê, trà đá vỉa hè; chỉ phục vụ mang về. Hoạt động các nghi lễ tôn giáo, tại các cơ sở tôn giáo chỉ hoạt động không quá 10 người phải tạm dừng. Đồng thời, tạm dừng hoạt động các nhà hàng khách sạn, chỉ phục vụ cho khách trong khách sạn.

"Trước đây cho phép hoạt động không quá 20 người, bây giờ ngưng luôn, chỉ phục vụ cho khách nghỉ tại chỗ", Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh.

78

Người Lao Động thông tin, ông Phong nhận định hiện tại, chuỗi lây nhiễm tại quận 3 và quận Gò Vấp vẫn chưa xác định được nguồn lây. Do đó, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) phải nhanh chóng tìm ra nguồn lây của ổ dịch vừa được phát hiện tại cơ sở truyền giáo tại quận Gò Vấp.

Ông Phong yêu cầu trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 hoạt động 24/24, đồng thời đề nghị người dân trên địa bàn thành phố nếu có vấn đề gì về dịch Covid-19 thì gọi đến tổng đài 1022 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Các quận, huyện phối hợp với HCDC truy vết thần tốc không để không bỏ sót các trường hợp F1, F2 và không để mất dấu các trường hợp liên quan ca nhiễm; siết chặt công tác phòng chống dịch tại công sở, cơ sở tôn giáo, chung cư, nhà cao tầng…; mỗi ngày lập danh sách cụ thể các trường hợp đã đến đây để phối hợp với ngành y tế truy vết ca nhiễm khi có yêu cầu.

Đối với các cơ quan của TP phải triển khai ngay tổ an toàn Covid-19, đặc biệt là Văn phòng Thành ủy và Văn phòng UBND TP.

Ông Phong cũng đề nghị Sở Y tế đánh giá, xác định để giãn cách xã hội ở những nơi có nguy cơ cao. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với tất cả khu vực có ca bệnh, tuyệt đối ko để lây bệnh trong chính quyền các cấp. Đặc biệt, lấy mẫu xét nghiệm 8 quận, huyện có thành viên nơi cư ngụ của giáo phái truyền giáo tại Gò Vấp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công