largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Tạm giữ hơn 1.300 bao thuốc lá lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định cho biết, đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp cùng Công an thị xã Hoài Nhơn đã kiểm tra, đồng thời tạm giữ 1.315 bao thuốc lá điếu nhập lậu không có hóa đơn chứng từ.

Lao Động thông tin, ngày 6.1, Đội QLTT số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định) đã phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về KTCV và MT - Công an thị xã Hoài Nhơn đã kiểm tra cửa hàng tạp hóa do bà P. T. C (sinh năm 1966, phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn) làm chủ hộ kinh doanh.

2

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cửa hàng đang kinh doanh bày bán 1.315 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại gồm: 555 Gold, Hero, Capri, Esse, Caraven “A”.

Tại thời điểm kiểm tra, bà P. T. C khai nhận đã mua số thuốc lá trên của một người chở xe máy đi bán dạo không biết tên và địa chỉ của người bán; đồng thời cũng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số lượng thuốc lá nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời tạm giữ toàn bộ số tang vật là thuốc lá điếu trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP Bảo Lộc đã phát hiện tại cửa hàng tạp hóa của ông Nguyễn Xuân Lượng (38 tuổi, ngụ xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) đang bày bán 10 gói thuốc lá điếu nhập lậu các nhãn hiệu khác không có hóa đơn, chứng từ.

Qua quá trình làm việc, ông Lượng đã tự nguyện giao nộp thêm 1.170 gói thuốc lá nhập lậu các loại đang được cất giấu trong nhà. Toàn bộ số thuốc lá này đều có xuất xứ nước ngoài, không có tem nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Lượng; đồng thời, niêm phong và lập biên bản thu giữ toàn bộ tang vật liên quan để xử lý theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công