largeer

Share This Post

SG247

Tạm hoãn xin lỗi hai vợ chồng bị kết án oan trong vụ án lạ tại Đắk Nông

Theo dự kiến, ngày 10/4, TAND huyện Tuy Đức sẽ tổ chức buổi Phục hồi danh dự cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Võ và bà Nguyễn Thị Thưởng. Tuy nhiên, buổi lễ sẽ tạm hoãn do phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 5/4, chị Nguyễn Thị Thi (trú xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cho biết, gia đình chị vừa nhận được thông báo tạm Buổi xin lỗi công khai và phục hồi danh dự đối với ông Nguyễn Văn Võ và bà Nguyễn Thị Thưởng để chấp hành chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong thời điểm chống dịch Covid-19.

Vợ chồng ông Võ hạnh phúc vì sẽ được xin lỗi công khai

Theo TAND huyện Tuy Đức, dự kiến 8h30 ngày 10/4, tại Hội trường UBND xã Đắk Búk So, TAND huyện Tuy Đức sẽ tổ chức xin lỗi và cải chính công khai, phục hồi danh dự đối với ông Võ và bà Thưởng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tỉnh Đắk Nông nên đơn vị này sẽ tạm dừng tổ chức xin lỗi và cải chính vào thời gian dự kiến trên.

“Mặc dù nguyện vọng của bố mẹ tôi là sớm được xin lỗi công khai thế nhưng vì tình hình chung, thực hiện yêu cầu phòng chống dịch nên gia đình rất vui vẻ đồng ý. Sau thời điểm ngày 15/4, gia đình cùng luật sư và TAND huyện Tuy Đức sẽ có buổi làm việc để thống nhất lại nội dung buổi xin lỗi”, chị Thi nói.

Chị Thi cũng thông tin, trong thời gian qua, gia đình đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan ban ngành của tỉnh Đắk Nông, tố cáo các cán bộ có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp, gây oan sai cho bố mẹ chị.

Theo nội dung đơn tố cáo, người bị tố cáo bao gồm 5 cán bộ, lãnh đạo của Công an huyện Tuy Đức, 4 cán bộ Viện kiểm sát Nhân dân huyện Tuy Đức; Thẩm phán và hội thẩm nhân dân phiên tòa sơ thẩm ngày 5/10/2018.

Trong đơn tố cáo, vợ chồng ông Võ khẳng định, những người thi hành công vụ trên đã cố tình hình sự hóa tranh chấp dân sự, gây ra hàm oan và xâm phạm đến quyền tự do của công dân.

“Chúng tôi đề nghị các cơ quan xem xét, xử lý những cá nhân có hành vi cố tình đẩy vợ chồng tôi vào vòng lao lý”, nội dung đơn tố cáo nêu rõ.

Như Dân trí đã phản ánh, năm 2008, vợ chồng ông Võ đã sang nhượng cho bà Đoàn Thị Huệ và Vũ Thị Hằng (xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) 400m2, với giá 100 triệu đồng. Đến năm 2016, bà Huệ yêu cầu vợ chồng ông Võ làm thủ tục chuyển nhượng diện tích đất trên.

Tuy nhiên, vì người được sang nhượng không phải bà Huệ hay bà Hằng nên vợ chồng ông Võ không đồng ý. Sau đó, bà Huệ đã khởi kiện dân sự vợ chồng ông Võ.

TAND huyện Tuy Đức cho rằng, ông Võ và bà Thưởng có dấu hiệu phạm tội hình sự nên đã ban hành Quyết định tạm đình giải quyết vụ án dân sự. Đồng thời, giao cho cơ quan điều tra huyện Tuy Đức điều tra vụ án hình sự đối với ông Võ và bà Thưởng.

Ngày 11/4/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức ban hành quyết định khởi tố vụ án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và các quyết định khởi tố bị can đối với vợ chồng ông Võ. Ngày 4/10/2018, TAND huyện Tuy Đức mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt ông Võ, bà Thưởng 2 năm tù.

Ngày 4/1/2019, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án và tuyên hủy toàn bộ bản án điều tra lại. Sau gần 9 tháng điều tra lại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức không tìm ra chứng cứ chứng minh được hành vi phạm tội của các bị can. Ngày 21/9/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã ban hành quyết định đình chỉ điều tra vụ án, quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với vợ chồng ông Võ.

Nguồn: https://dantri.com.vn/ban-doc/tam-hoan-xin-loi-hai-vo-chong-bi-ket-an-oan-trong-vu-an-la-tai-dak-nong-20200405123602032.htm

Theo Dân Trí

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công