largeer

Share This Post

SG247

Tân An (Vĩnh Cửu - Đồng Nai): PNR Estella ngoài dính đất công còn không có đường vào dự án?

PNR Estella được quảng cáo là dự án tọa lạc cạnh Khu công nghiệp Sông Mây thuộc xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Dự án có quy mô hơn 32ha triển khai 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, triển khai đầu tư diện tích 9,8ha với 540 sản phẩm triển khai trong quý I năm 2020. Giai đoạn 2 triển khai đầu tư trên diện tích 23ha với 1300 sản phẩm dự kiến trong quý IV năm 2020.

Qua tìm hiểu thì thấy rằng, dự án PNR ESTELLA là tên thương mại chung của 02 dự án Khu dân cư theo quy hoạch có quy mô hơn 9,8ha tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu do công ty Cổ phần Nông Sản Đông Việt (công ty Đông Việt) làm chủ đầu tư và dự án Khu dân cư theo quy hoạch có quy mô khoảng 23,680 ha do công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Hồ Vũ (công ty Hồ Vũ) làm chủ đầu tư. Cả hai dự án này nằm ở xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (cạnh Khu công nghiệp Sông Mây).

Cổng chào dẫn vào dự án (thời điểm năm 2021)

Cổng chào dẫn vào dự án (thời điểm năm 2021)

Đáng nói trong phần diện tích hơn 9,8 ha thuộc sở hữu của công ty Đông Việt đã được đầu tư xây dựng hạ tầng gồm 12 đoạn đường nội bộ (ký hiệu tên đường: D1, D2, D3, D4, D5, N1, N2, N3, N4, N5, N6) với bề ngang mặt đường rộng khoảng 6 mét, vỉa hè được bố trí hai bên đường với bê rộng khoảng 2 mét. Bên dưới vỉa hè đã chôn, lặp đặt hệ thống cấp, thoát nước, đường dây điện âm… Bên trên vỉa hè đã lắp đặt các cột PCCC, hộp điện âm và trồng cây xanh… Bên trong khu đất đã xây dựng một công trình là nhà văn phòng. Ngoài ra, còn có công viên, điểm vui chơi công cộng tại một góc của dự án…Điểm đáng lưu ý, tại vị trí thửa đất số 31, tờ bản đồ 106 có diện tích hơn 3,2ha (đất công, thửa đất do Xí nghiệp nguyên liệu Giấy Tân Mai sử dụng) UBND xã Tân An đã cắm bảng thông báo với nội dung “Khu đất do UBND tỉnh giao đất cho UBND xã quản lý nghiêm cấm các hành vi lấn chiếm, chuyển nhượng, huy động vốn, xây dựng trái phép dưới mọi hình thức”.

Môi giới từng rầm rộ giới thiệu dự án

Môi giới từng rầm rộ giới thiệu dự án

Cò đất hoạt động sôi nổi. Ảnh ghi nhận 2021

Cò đất hoạt động sôi nổi. Ảnh ghi nhận 2021

Dù vướng đất công nhưng hạ tầng vẫn được san lấp. Ảnh 2021

Dù vướng đất công nhưng hạ tầng vẫn được san lấp. Ảnh 2021

Theo lời ông Tấn L. một cò đất lâu năm tại xã Tân An cho biết, dự án này bán rầm rộ từ năm 2021, chủ đầu tư là 2 công ty nhưng chung một ông giám đốc thôi, cũng bị phạt mấy lần rồi. Nghe đâu là do khởi công xây dựng công trình khi chưa đảm bảo điều kiện khởi công theo quy định và tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Thấy bảo 2 lỗi này đã bị phạt gần 60 triệu đồng. Sau đó bị xử phạt vì Lấn đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn do UBND huyện Vĩnh Cửu Quản lý, lỗi này đâu bị phạt hơn 300 triệu đồng.

UBND xã Tân An cắm biển cảnh báo

UBND xã Tân An cắm biển cảnh báo

Empty
Một phần dự án vẫn chưa bồi thường giải phóng mặt bằng

Một phần dự án vẫn chưa bồi thường giải phóng mặt bằng

Tiếp lời ông L., ông Lê H. cũng là dân chuyên chỉ đất nói: Dự án này nó có đường vào đâu, 3 bên bốn bề quây kín không à, trước dẫn khách vô là phải đi nhờ đường nội bộ của khu công nghiệp Sông Mây, giờ bên đó nó đóng đường không cho đi thì chỉ có nước “bay” thôi.

Theo quy hoạch này thì ông H, một người chuyên môi giới ở Đồng Nai chia sẻ:

Theo quy hoạch này thì ông H, một người chuyên môi giới ở Đồng Nai chia sẻ: "Dự án này nó có đường vào đâu, 3 bên bốn bề quây kín không à, trước dẫn khách vô là phải đi nhờ đường nội bộ của khu công nghiệp Sông Mây, giờ bên đó nó đóng đường không cho đi thì chỉ có nước “bay” thôi."

Với một dự án đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư và 1/500 nhưng lại vướng phần đất công 3,2ha trong ranh dự án, chính cơ quan chức năng cũng chưa biết phải xử lý thế nào nếu như không muốn điều chỉnh lại Quyết định chủ trương đầu tư và Quyết đinh phê duyệt 1/500. Hơn hết chủ đầu tư là Công ty Đồng Việt cũng đã đầu tư hạ tầng trên phần đất công do UBND huyện quản lý. Dự án lại không có đường vào. Vậy UBND huyện Vĩnh Cửu có cứu dự án bằng cách phê duyệt quy hoạch đường vào để phục vụ dự án hay không? Việc thu hồi đất để làm đường phục vụ dự án sẽ đền bù cho người dân như thế nào?

Một dự án ngoài đất công còn không có đường dẫn vào dự án, liệu có quan chức năng có “đẽo chân cho vừa giày” hay không?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công