largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Tận mắt chứng kiến quy trình pha chế từ 'ti tỉ' loại nguyên liệu mập mờ làm nên kem trộn giá siêu rẻ: "bôi đến đâu da trắng mịn đến đó"

Đánh vào tâm lý ham rẻ lại đẹp nhanh của chị em, những người bán hàng là rót những lời "đường mật" vào tai người tiêu dùng, thổi phồng công dụng của thứ hỗn hợp kem trộn rẻ tiền, độc hại bằng những cái tên mỹ miều như: huyết thanh tái tạo da, được mệnh danh là vitamin kích trắng.

Mới đây, trên TikTok đăng tải video quay lại cận cảnh làm nên một hộp kem trộn khiến nhiều người kinh hãi. Để làm nên hũ kem trộn này, người bán đã trộn kem cùng với những nguyên liệu được quảng cáo bằng những lời có cánh là "thần dược" cho làn da trắng sáng.

Empty

Tất cả đều là những sản phẩm trộn vào kem trắng với những cái tên vô cùng kích thích người mua. Trong khi thực tế thành phần nguyên liệu được chế từ các loại thuốc tây và kem không rõ nguồn gốc. Theo video chia sẻ, đây là tổng hợp của 11 loại thuốc tây được người bán gọi bằng cái tên mỹ miều "vitamin tân dược" kích trắng mạnh, làm trắng da chỉ sau 2 tuần.

3

Tất cả những loại thuốc tây này đều được xay nhuyễn trộn vào hũ kem. Sau đó, người tạo ra loại kem vi diệu này còn trộn thêm "bột kích xanh" để loại bỏ sắc tố melanin gây đen sạm da, "collagen vàng" khử da thâm, da chai lì, chắc chắn giúp da bật tông chỉ sau một lần ủ.

Các nguyên liệu đắp đầy một lọ, sau đó “nhà sáng chế” dùng máy đánh trứng sục vào cả hũ kem và đánh tung, trộn đều không bỏ sót. Chỉ mất vài chục phút cho quá trình chuẩn bị nguyên liệu và làm kem, bạn sẽ có ngay một hũ kem bôi da mà cứ bôi đâu là yên tâm trắng bật tông, trắng nõn trắng nà ở đó. Tất cả đều là những sản phẩm trộn vào kem trắng với những cái tên vô cùng kích thích người mua.

Điều đáng nói, quy trình sản xuất trông đáng sợ là thế nhưng mấy ai biết được nhiều cơ sở hiện nay đã sử dụng những loại kem trộn thế này gắn tên nhãn hiệu rồi bán cho vô vàn khách hàng mong muốn sở hữu làn da trắng mịn.

Chị em phụ nữ ai mà chẳng thích bỏ ít tiền mà da lại bật tông, trắng bóc. Những người bán kem trộn đã nắm bắt và đánh vào tâm lý ham rẻ và hiệu quả tức thì của người tiêu dùng. Rất nhiều người vì ham rẻ, ham da trắng đã lao vào dùng kem trộn để rồi gánh phải những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Kết cục đau lòng chung quy lại đều khó có thể phục hồi làn da so với thời ban đầu, da yếu, da bị tàn phá nặng nề. Chung quy lại, đây là tình trạng da bị nhiễm corticoid, vô cùng nguy hiểm khi sử dụng trong thời gian dài.

ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm (Giảng viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) khuyến cáo, đối với những trường hợp muốn cải thiện da khỏe đẹp hơn cần đi khám tại các bệnh viện, cơ sở làm đẹp uy tín, được bác sĩ da liễu thăm khám, kê đơn và tư vấn các liệu trình phù hợp, tránh những hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết, ham rẻ tiền, ham đẹp nhanh.

Tuyệt đối không ham bất cứ sản phẩm nào được quảng cáo làm trắng da cấp tốc vì hầu hết những sản phẩm này đều là kem trộn, nếu không thì cũng là mỹ phẩm giả, nhái, rất nguy hiểm khi làm đẹp da.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công