largeer

Share This Post

SG247

Tấp nập săn sản vật mùa nước nổi ở Hậu Giang

Mùa nước nổi, người dân Hậu Giang lại mưu sinh với công việc giăng lưới, đặt lợp, đặt gặp... bắt cá, bắt chuột. Sản vật mùa nước nổi tuy không còn nhiều như những năm trước đây, nhưng vẫn tạo nên cuộc sống phong phú, rộn ràng và không kém phần đặc trưng ở Hậu Giang.

Hậu Giang là một trong những tỉnh ở cuối nguồn sông Hậu, nên mùa lũ (mùa nước nổi) thường về trễ hơn các tỉnh, thành phố khác. Năm nay, nước lũ không lớn, nhưng do mưa nhiều và kéo dài nên những cánh đồng cũng ngập mênh mông nước trong nhiều ngày.

Hàng năm khi mùa nước về, nhiều người dân Hậu Giang lại ra đồng săn bắt các loài thủy sản. Năm nay, nước về ít nhưng do Hậu Giang là vùng đất trũng nên trong những tháng qua các cánh đồng nơi đây vẫn mênh mông nước, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện cuộc mưu sinh của mình.

Người dân Hậu Giang đánh bắt thủy sản trên những cánh đồng ngập nước. Ảnh: TTXVN

Người dân Hậu Giang đánh bắt thủy sản trên những cánh đồng ngập nước. Ảnh: TTXVN

Nước lũ từ thượng nguồn gây ngập đồng ruộng từ tháng 10 đến tháng 11 nên người dân bỏ hoang tạo nên những cánh đồng bạt ngàn với những nét sinh hoạt đặc trưng của cư dân. Cá, tôm,...từ các ao, mương, sông, theo dòng nước ra những cánh đồng ngập nước để tìm kiếm thức ăn, là thời điểm mùa đánh bắt thủy sản trên sông bắt đầu vào vụ.

Đi dọc các tuyến kênh hay cánh đồng ở Hậu Giang rất dễ bắt gặp hình ảnh người dân đánh bắt cá, thậm chí một khúc sông khoảng 1km nhưng có đến 2-3 người đánh bắt thủy sản.

Sản vật mùa nước nổi ở Hậu Giang. Ảnh: TTXVN

Sản vật mùa nước nổi ở Hậu Giang. Ảnh: TTXVN

Khu chợ bày bán những sản vật mùa nước nổi ở Hậu Giang. Ảnh: TTXVN

Khu chợ bày bán những sản vật mùa nước nổi ở Hậu Giang. Ảnh: TTXVN

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công