largeer

Share This Post

CHOVIET NEWS

Tất tần tật về cà phê Arabica có thể bạn chưa biết

Cà phê Arabica có vị đắng nhẹ đặc trưng, hương thơm nhẹ nồng nàn, chua thanh, có màu nâu cánh gián, rất phù hợp khi uống nóng.

Đặc điểm của cà phê Arabica

Cà phê Arabica có tên khoa học là Coffea Arabica hay còn gọi là cà phê chè, có hàm lượng caffeine từ 1 – 2 % thấp hơn phân nửa hàm lượng caffeine của cà phê Robusta. Cà phê Arabica có 2 loại là cà phê moka và cà phê catimor, có mùi thơm hơn, hạt dài hơn và to hơn hạt Cà phê Robusta. Cà phê này người nước ngoài rất ưa chuộng, đặc biệt là các nước Phương Tây.

Empty

Arabica là một trong những giống cà phê đầu tiên được trồng trên thế giới, đến nay vẫn chiếm vị trí chủ đạo trong ngành cà phê thế giới, cung ứng khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

Cà phê Arabica thích hợp với nền khí hậu mưa nhiều, hàm lượng mỗi năm từ 1000 đến 1500mm, có nhiệt độ trung bình thấp từ 15 đến 24 độ C. Thường giống cà phê này sẽ được trồng ở trên những vùng đất, có độ cào vào khoảng từ 1300 đến 1500m so với mực nước biển. Có những nơi còn trồng ở địa hình cao lên đến 2800m.

Empty

Vì cà phê Arabica có đặc tính cao trong giá trị kinh tế, nên việc cũng đã được nhân giống cũng như canh tác tại nhiều nơi ở vùng thấp bằng mặt nước biển. Trồng Cà phê Arabica trong thời gian 7 năm sẽ được thu hoạch hạt.

Cây cà phê Arabica có chiều cao lên đến 5m là đạt, nhưng để thuận tiện cho việc chăm sóc với thu hoạch thì người ta sẽ cắt gọt để cây chỉ cao tầm 2m. Cà phê Arabica ra hoa với kết quả, chỉ trong một thời gian khá ngắn. Với quả cà phê ban đầu sẽ có màu xanh, sau đó chuyển dần sang màu đỏ và có một số thì là màu hồng hoặc là vàng.

Empty

Sau khi thu hoạch, cà phê Arabica sẽ được sơ chế theo phương pháp thủ công, dùng tay để nhặt quả nên với những gia đình trồng diện tích lớn khi thu hoạch sẽ mất khá nhiều chi phí để thuê nhân công. Khi thu hoạch, những quả chính được lựa chọn hái trước, mỗi quả cho hạt lớn hay nhỏ còn phụ thuộc là quả đó có bao nhiêu nhân, 1 hay 2 hay là 3.

Cà phê Arabica có vị như thế nào?

Cà phê Arabica chất lượng cao nên có hương vị hơi ngọt, có hương vị hơi giống với socola, các loại hạt và caramel. Bạn cũng có thể nhận thấy gợi ý cho trái cây và quả mọng. Sẽ có một độ axit nhẹ/ dễ chịu, và một chút đắng.

Empty

Quá trình rang cà phê sẽ ảnh hưởng đến mức độ hương vị mà bạn sẽ cảm nhận được. Bên cạnh đó đất trồng và khí hậu trồng cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng hương vị và phê.

>> Cà phê nguyên chất mua ở đâu thì chất lượng nhất?

THÔNG TIN CHI TIẾT: https://chovietonline.net

CHỢ VIỆT ONLINE - CHUYÊN CUNG CẤP SỈ & LẺ CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT CÁC LOẠI, TƯ VẤN PHỐI GUU HỢP LÝ CHO CÁC QUÁN CÀ PHÊ

---------------------------------

- Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

- Website: https://chovietonline.net/ - caphenguyenchat.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công