largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Tây Ninh Ford đang bán cái gì vậy?

Bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để mua chiếc xe ô tô mới 100%, tuy nhiên nhận lại là sự thất vọng bởi từ khi lăn bánh ra khỏi cửa hàng đã dính lỗi, sau 5 lần ra vào xưởng đến nay vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân khiến chiếc xe mới tinh của khách hàng bởi mỗi lần vào xưởng, Ford lại đưa ra một “bệnh” khác cho chiếc xe mới cóng này

Mới đây người thân của mình đã có trải nghiệm không mấy vui vẻ với Ford đặc biệt là Tây Ninh Ford.

Chị gái mình sau nhiều năm tích cóp, hơn nữa với tâm lý muốn mua xe mới để đi, tránh trường hợp phải sửa chữa như sử dụng xe cũ nên quyết định bỏ hơn 1 tỷ đồng để mua xe ô tô mới 100% nhãn hiệu Ford Territory để phục vụ cho công việc cũng như gia đình thuận được lợi hơn, và hy vọng không mất thời gian sửa chữa như xe cũ. Cuối năm 2022, Chị quyết định mua chiếc xe mới này không đầy 05 phút sau khi thử xe tại buổi giới thiệu xe Ford Territory vì tin tưởng tuyệt đối đây là hãng xe lớn, lâu năm và thương hiệu đến từ Hoa kỳ.

Dù đã 5 lần ra vào xưởng, chiếc xe vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân gây ra tiếng ồn khi tăng ga

Dù đã 5 lần ra vào xưởng, chiếc xe vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân gây ra tiếng ồn khi tăng ga

Tuy nhiên, ngay khi nhận xe, chụp hình lưu niệm và nhận hoa chúc mừng từ đại lý Ford Tây Ninh, lái xe ra khỏi đại lý, tiếng kêu rè rè từ động cơ, ngay dưới chân ga đã phát ra ngay khi lăn bánh, những tưởng tiếng kêu ấy do động cơ mới, chạy vài ngày sẽ hết. Nhưng đời không như là mơ, tiếng kêu ấy ngày càng to và rõ hơn khi tăng ga ở tốc độ khoảng 40km/h; Nghiêm trọng hơn nếu đi đường dài từ 30km trở lên đôi lúc tiếng kêu rè rè liên tục, không ngừng, chỉ khi nào nhả chân ga thì mới hết.

Chị gái mình đã rất lo lắng vì sợ xe có thể nổ, ảnh hưởng an toàn tính mạng bản thân và người cùng tham gia giao thông.

Gần 01 tháng thì tiếng kêu ấy rõ hơn, lúc này gia đình chị mình đã gọi cho đại lý Ford Tây Ninh phản ánh nhiều lần nhưng không nhận được câu trả lời và hướng xử lý với lý do chờ xin ý kiến của nhà máy.

Gọi trực tiếp cho nhà máy qua số tổng đài, kết quả là cũng chờ và chờ (ý kiến của Sếp nhà máy).

Chờ đợi và chờ đợi….. mà tiếng kêu thì xuất hiện ngày càng nhiều hơn, chị lái xe xuống đại lý yêu cầu kiểm tra. Sau khi kiểm tra, các nhân viên của đại lý xác định xe gặp lỗi tiếng ồn nhưng tiếng ồn bình thường, xe nào cũng có. Tin tưởng, chị chạy xe về.

Ngay sáng hôm sau đi làm, chị lại nghe tiếng kêu rè rè lớn hơn nữa, chị gọi nhân viên của đại lý thì bảo cứ chạy, tiếng kêu động cơ bình thường thôi, nhưng 02 ngày sau thì quá ám ảnh, chị chạy xe xuống đại lý để nhân viên bảo dưỡng nghe thử, sau khi nghe tiếng kêu, đại diện của đại lý yêu cầu chị giao xe cho đại lý theo dõi.

Hai ngày sau, đại lý gọi chị đến nhận xe và thông báo xe chị do đổ xăng không đúng chất lượng nên có tiếng kêu của động cơ, yêu cầu chị rút bỏ xăng hiện tại và đổ xăng của Petrolimex, chị làm theo và chạy về nhà với hy vọng xe của mình sẽ hết kêu, đổ xăng đúng chất lượng và xe mình là xe mới mà!

Nhưng hy vọng vẫn cứ là hy vọng, ngay chiều hôm đó, đang lái xe đi công việc thì tiếng kêu đó xuất hiện nhiều hơn lúc trước và phát sinh thêm tiếng kêu rè rè bên ghế phụ và Cốp sau kêu cạch cạch. Quá hoang mang, sợ các tiếng kêu đó mà phát nổ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra, chị chỉ biết cầu trời cho mình về tới nhà để đảm bảo tính mạng rồi gọi cho đại lý lần nữa. Đại lý vẫn câu trả lời cũ: “chị giao xe để đại lý kiểm tra”. Đáng nói hơn là mối lần giao xe, chị gái mình đổ hơn ½ bình xăng nhưng khi đại lý trả xe là cạn đáy bình.

Sắp xếp công việc, giao xe cho đại lý lần nữa với hy vọng lần này chắc được xử lý thỏa đáng.

Hai ngày sau, nhân viên của đại lý gọi điện báo nhận xe. Lâng lâng, phấn khởi và vui mừng khôn xiết vì chiếc xe, niềm mơ ước cả đời của chị, phương tiện chị đi làm để nuôi cha mẹ già và người anh bị tâm thần đã được khắc phục, chiếc xe là nguồn sống của cả nhà mà.

Nhưng tiếc thay, vừa đến đại lý thì được nhân viên bảo dưỡng trả lời tiếng kêu ở động cơ là tiếng kêu trong điều kiện bình thường, tiếng kêu ở Cốp đã sửa chữa xong.Chị không đồng ý tiếng kêu ở động cơ là bình thường được, nhân viên đại lý đề nghị cùng chạy thử để xác định. Sau khi cùng chạy thử, nhân viên đại lý kết luận tiếng kêu xuất phát từ hộp số, để xin ý kiến của nhà máy, nếu đúng sẽ thay hộp số miễn phí cho chị, tạm thời chị giao xe lại và đại lý cho chị mượn chiếc xe lái thử để sử dụng trong thời gian giữ xe của chị.

Tuy nhiên gia đình chị gái mình đã kịch liệt phản đối việc phải thay hộp số vì xe mới mà tháo máy móc thì giảm giá trị xe, mất “zin”.

Ngày 08/02/2023, mời chị T lái thử xe và có Biên bản xác định: “…mức độ tiếng ồn không ảnh hưởng đến chất lượng vận hành cũng như an toàn khi vận hành xe”.

Quá thất vọng, chị T liên hệ một số bạn bè đang sử dụng dòng xe này để chạy thử thì không có tiếng ồn, rất êm. Chị gọi cho đại lý báo đã chạy thử 03 chiếc và không nghe tiếng kêu rè rè này.

Vài ngày sau, nhân viên của Ford Việt Nam gọi chị và ông xã chị báo xe có tiếng ồn có thể 80% xuất phát từ cụm Turbo tăng áp, đề nghị thay cụm Turbo tăng áp. Một lần nữa gia đình lại không đồng ý vì không chắc 100% tiếng ồn này từ cụm Turbo tăng áp, xử lý hết tiếng ồn này sẽ còn tiếng ồn khác; Mặt khác, sau khi tìm hiểu, các phụ kiện của dòng xe này được sản xuất từ Trung Quốc, và qua nhiều lần kiểm tra, hãng Ford lại trả lời không nhất quán, mỗi lần kiểm tra thì nguyên nhân tiếng ồn khác nhau, mà lần cuối nguyên nhân từ cụm Turbo tăng áp chỉ 80% thì chị và gia đình không còn niềm tin ở hãng Ford nữa.

Ngày 22/2/2023, cùng làm việc với đại diện Ford Việt Nam và đại lý Tây Ninh, xác định tiếng kêu như Biên bản ngày 08/02/2023 và đề nghị thay cụm Turbo tăng áp miễn phí. Gia đình không đồng ý vì tháo máy móc xe giảm giá trị, đề nghị hãng thu hồi, đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng nhưng đại diện bên Ford không đồng ý, chẳng có đề nghị và hướng giải quyết nào khi người tiêu dùng đề nghị thu hồi xe lỗi, đại diện Ford chỉ xác định đây không phải sảm phẩm lỗi, tiếng kêu là bình thường.

Ford đang đánh tráo khái niệm giữa xử lý “sản phẩm lỗi” với “bảo trì sản phẩm” chính hãng. Hãng Ford đề nghị thay cụm Turbo tăng áp là bảo trì sản phẩm trong thời gian bảo hành, sản phẩm hư nên thay thế phụ kiện miễn phí; trường hợp này là sản phẩm bị lỗi do từ lúc mới nhận đã có tiếng kêu thì phải thu hồi sản phẩm, bồi thường thiệt hại cho khách hàng, không thể sử dụng chính sách bảo hành sản phẩm để giải quyết sản phẩm lỗi được, việc một thương hiệu lớn như Ford mà ép người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm lỗi của mình là điều không thể chấp nhận trong thời đại toàn cầu hóa được.

Việc khách hàng yêu cầu được đổi trả sản phẩm bị lỗi hoàn toàn dựa trên các quy định của pháp luật hiện hành. Bởi, theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10: Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi….

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công