largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Tết cận kề, chị em mắt gấu trúc muốn cải thiện quầng thâm cấp tốc cứ làm theo cách này

Quầng thâm mắt phần lớn xuất hiện là do lão hoá và mệt mỏi kéo dài. Năm cũ sắp qua đi, năm mới cận kề giữa bộn bề công việc dịp cuối năm, lo toan "tết nội tết ngoại", chị em thường xuyên rơi vào tình trạng ăn không no ngủ không yên, da xỉn màu, mắt quồng thâm.

Bổ sung đủ dinh dưỡng và nước

Theo một nghiên cứu cho biết, khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin A và E, đồng thời cũng tích tụ nhiều độc tố thì vùng da dưới mắt sẽ rất dễ xỉn màu, tạo thành quầng thâm thiếu thẩm mỹ.

Empty

Do vậy, bạn cần uống đủ 2 đến 3 lít nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A và E như: trứng, cam, cà rốt… sẽ cải thiện được đáng kể vùng thâm mắt.Tránh những thực phẩm nhiều caffein, natri

Việc uống quá nhiều cafe để tỉnh táo hơn là thói quen sai lầm sẽ kích thích tuyến nội tiết tố của bạn, không chỉ gây kiệt sức mà còn gây nên quầng thâm mắt khó coi.

Những thực phẩm có hàm lượng natri quá cao cũng sẽ gây ra quầng thâm và bọng mắt. Điều này là do natri gây trữ nước trong cơ thể, bao gồm cả vùng quanh mắt. Vì vậy, giảm lượng natri nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn cải thiện được rõ rệt vùng quầng thâm mắt.

Chăm sóc vùng da mắt

Bên cạnh thói quen sinh hoạt thì bạn cũng có thể chăm sóc cho vùng da dưới mắt bằng những hình thức như đắp mặt nạ hay thoa kem dưỡng mắt…

Empty

Bạn có thể sử dụng mặt nạ chuyên sâu cho vùng mắt hoặc những mặt nạ thiên nhiên như: cà chua, dưa leo… sẽ cải thiện sắc tố cho vùng quầng thâm mắt. Ngoài ra, kem dưỡng mắt sẽ có khả năng cung cấp dưỡng chất cần thiết để dưỡng trắng cho vùng da dưới mắt, ngăn ngừa lão hoá sớm.

Vùng da mắt vô cùng mỏng manh, chính vì vậy khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời da sẽ bị kích thích melanin phát triển, gây ra sự tối màu. Vì thế khi ra nắng, bạn nên sử dụng kính râm để che chắn cẩn thận. Trước đó bạn nên sử dụng kem chống nắng cho mắt để có hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Vì da mắt vô cùng nhạy cảm nên bạn hãy chọn những dòng kem chống nắng lành tính, có chỉ số chống nắng SPF từ 20 đến 50 để không gây kích ứng cho da.

- Ngủ đủ giấc: Khi thường xuyên thức khuya, liên tục căng thẳng thì vùng dưới mắt của bạn sẽ trở nên đậm màu và trông thiếu sức sống. Chính vì vậy yếu tố đầu tiên để cải thiện quầng thâm mắt chính là ngủ đủ 6 đến 8 tiếng một ngày.

Một lưu ý khi ngủ, bạn nên hạn chế nằm sấp để tránh tạo áp lực và nếp nhăn lên vùng da quanh mắt.

- Tránh dụi mắt quá nhiều: Dụi mắt là một nguyên nhân thường thấy khiến bạn xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm, tạo nên vẻ thiếu sức sống và mệt mỏi. Việc dụi mắt thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng sậm màu cho vùng da nhạy cảm này thông qua việc tăng sắc tố do kích ứng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công