largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy: Phạt chỗ này thì khai trương cơ sở chỗ khác?

Từng mắc nhiều sai phạm và bị cơ quan y tế TP.HCM tiến hành thanh tra đột xuất và xử phạt, thì đến nay cơ sở thẩm mỹ viện này lại tiếp tục khai trương cơ sở mới, tuy nhiên có sử dụng bác sĩ "chui" hay không thì vẫn còn là ẩn số.

Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy Sài Gòn thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy có địa chỉ tại 792 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty này được thành lập và cấp giấy phép hoạt động ngày 24/9/2019 do ông Ngô Gia Long là người đại diện pháp luật.

Ngay khi mới đi vào hoạt động được vài tháng, viện thẩm mỹ này đã gây tranh cãi ngay từ chính tên thương hiệu. Nhắc đến hai từ "Chợ Rẫy" người dân sẽ nghĩ ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy - một bệnh viện công, lớn, uy tín đứng đầu Sài Gòn.

Tuy nhiên, việc một thẩm mỹ viện cùng tên lại gây hiểu nhầm cho khách hàng rằng Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy lại chính là cơ sở thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy từng viết đơn kêu cứu và khẳng định: Bệnh viện không tổ chức thành lập bất kỳ phòng khám, cơ sở y tế nào có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy. Đồng thời cho rằng, việc cơ sở sử dụng tên Chợ Rẫy là có động cơ, mục đích riêng gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay khi có khiếu nại của người dân và bệnh viện, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này mới lộ ra một loạt sai phạm nghiêm trọng như chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa….

Tất cả những dịch vụ trên đều trái quy định pháp luật. Ngay sau đó, cơ sở này bị xử phạt và buộc tháo gỡ tất cả những quảng cáo sai phạm.

Vào tháng 3/2020, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra đột xuất Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy, phát hiện cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ nên tiến hành xử lý theo quy định.

Cụ thể, cơ sở Viện Thẩm Mỹ Chợ Rẫy chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như: Chưa được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ: Cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy (792 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình).)

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy (792 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình).)

Cơ sở thẩm mỹ

Cơ sở thẩm mỹ "ăn cắp" thương hiệu Chợ Rẫy chưa được cấp phép.)

Trước đó, tháng 11/2019, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy, ghi nhận cơ sở này chưa có hoạt động khám chữa bệnh.

Không ở TPHCM mà Thẩm mỹ viện này có cơ sở ở rất nhiều tỉnh thành khác như Cần Thơ.

Theo Báo Tuổi trẻ thông tin: Bà N.A.L. (50 tuổi, ở huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) kể sau khi đến cơ sở này làm đẹp "treo chân mày và cắt mí dưới 2 mắt" với giá 12.000.000 đồng, bà đã được người của cơ sở thẩm mỹ "Chợ Rẫy - cơ sở Cần Thơ" (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tư vấn và cắt mắt 2 lần, sau đó mắt bà vẫn bị bên thấp bên cao. Cơ sở này tiếp tục tư vấn cho bà cắt lần thứ 3 đến khi nào đẹp thì thôi, nhưng bà không đồng ý và yêu cầu trả lại tiền.

Cơ sở không đồng ý, bà L. gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Bà L. nói: "Tôi đi thẩm mỹ cứ nghĩ sẽ đẹp hơn nhưng không ngờ về nhà người nào gặp cũng chê, đi đâu cũng phải đeo kính. Sau hai lần làm đẹp thì hai mắt đều mỏi, mờ, thỉnh thoảng mắt trái bị giật và nhức đầu dữ dội. Quá bức xúc, tôi gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng".

Cơ sở thẩm mỹ phẫu thuật 'chui' lấy tên 'Chợ Rẫy - cơ sở Cần Thơ'

Cơ sở thẩm mỹ phẫu thuật 'chui' lấy tên 'Chợ Rẫy - cơ sở Cần Thơ'

Trả lời về việc hợp tác với cơ sở thẩm mỹ này, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khẳng định bệnh viện không hợp tác mở chi nhánh, phòng khám, cơ sở thẩm mỹ nào khác bên ngoài bệnh viện: "Cơ sở này được cấp phép hoạt động cùng tên với Bệnh viện Chợ Rẫy mà chúng tôi không hề biết".

Trước thông tin trên, Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết đã kiểm tra. Ngày 14-1, Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy - chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ CRLONG (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) 90 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Ngày 16-3, ông Phạm Phú Trường Giang - phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ - cho hay thanh tra sở đã mời chủ cơ sở đến trao quyết định xử phạt và yêu cầu nộp phạt trong 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định, nhưng đến nay cơ sở này vẫn chưa thực hiện.

"Trước đó, cơ sở thẩm mỹ này chỉ được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc da… Việc phẫu thuật thẩm mỹ là do cơ sở làm "chui" kết hợp mời bác sĩ từ bên ngoài vào làm. Thanh tra đã yêu cầu ngưng ngay hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, nếu sắp tới cơ sở vẫn không khắc phục sai phạm, chúng tôi sẽ có đoàn liên ngành kiểm tra xử lý theo quy định", ông Giang nói.

Có thể thấy đi tới đâu Thẩm mỹ Viện Chợ Rẫy cũng đã bị xử phạt về hành vi hoạt động không phép... Và mới đây nhất tại TP Biên Hòa, Đồng Nai thẩm mỹ viện Chợ Rẫy cũng khai trương cơ sở mới tại 118A Nguyễn Thành Đồng, P Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Empty
f98f7150d4a514fb4db4
Cơ sở tại 118A Nguyễn Thành Đồng, P Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai

Cơ sở tại 118A Nguyễn Thành Đồng, P Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai

80ba6b64ce910ecf5780

Trên fanpage của mình cơ sở này cũng quảng cáo nhiều dịch vụ như nâng chân mày, căng da mặt, nâng mũi, cắt mí... với nhiều ưu đãi hấp dẫn như xe đưa đón tại sân bay, đi 2 người giảm 5% đi 3 người giảm 10%...

Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy - cơ sở Đồng Nai cũng quảng cáo các dịch vụ do các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp thực hiện, uy tín, không đau, có dịch vụ chỉ cần 45 phút là có thể đi về không đau, không cần kiêng khem...

2

Liệu đây sẽ là cơ sở thẩm mĩ uy tín và được cấp phép chưa, hay vẫn còn đang hoạt động mập mờ khi mà có quá nhiều sai phạm trong quá khữ. Và cái tên Viện thẩm mỹ Chợ rẫy chắc chắn vẫn còn gây hiểu nhầm cho nhiều người khi lầm tưởng đây là cơ sở của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Sài Gòn.

Xử phạt 90 triêu đồng đối với cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép

Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH làm đẹp công nghệ cao Choray Beauty và yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động cho đến khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. 

Theo đó, Công ty TNHH làm đẹp công nghệ cao Choray Beauty (số 118a, đường Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép. Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế ngày 23-5, bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Công ty đã xác nhận cơ sở vi phạm các lỗi như: phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp giấy phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền; bảng hiệu không đúng với giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đáng chú ý là cơ sở đã thực hiện phẫu thuật môi tim và thu gọn môi trên cho bệnh nhân Cao Thị G. (sinh năm 1981). Sau khi phẫu thuật, môi của bệnh nhân G. đã bị lệch và cơ sở cũng đã khắc phục hậu quả. Do đó, bệnh nhân G. đã xin rút đơn phản ảnh gửi Thanh tra Sở. 

Trước các vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu bà Nguyễn Thu Thủy chấm dứt hành vi vi phạm: cơ sở này phải ngừng hoạt động cho đến khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh theo quy định và nộp phạt 90 triệu đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công