largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Thận trọng khi đặt mua sản phẩm bảo hộ chống dịch qua mạng xã hội

Hiện nay, trên thị trường online xuất hiện tràn lan các sản phẩm được nhiều chủ cửa hàng quảng cáo có chức năng phòng, chống Covid-19. Một trong những mặt hàng được quan tâm nhất là khẩu trang. Các mặt hàng nước rửa tay xịt khuẩn, dung dịch rửa tay khô... cũng được khách mua nhiều hơn. Không có tình trạng chen lấn hoặc phải xếp hàng dài để đợi tới lượt như cách nay vài tháng, nhưng ở vài nơi đã có tình trạng tăng giá bán.

Ngày 30-7, ghi nhanh tại một số nhà thuốc tây, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TPHCM cho thấy, tình trạng người dân “săn” mua khẩu trang y tế tiếp tục diễn ra sau thời gian tạm lắng.

Các mặt hàng nước rửa tay xịt khuẩn, dung dịch rửa tay khô... cũng được khách mua nhiều hơn. Không có tình trạng chen lấn hoặc phải xếp hàng dài để đợi tới lượt như cách nay vài tháng, nhưng ở vài nơi đã có tình trạng tăng giá bán.

Người dân mua khẩu trang tại một nhà thuốc trên đường Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Người dân mua khẩu trang tại một nhà thuốc trên đường Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Tại một nhà thuốc tây trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), khẩu trang y tế 4 lớp, loại 1 hộp 50 cái có giá dao động 100.000-120.000 đồng/hộp. Người bán nói, trước khi có thông tin về ca mắc Covid-19 mới, giá mỗi hộp khẩu trang nói trên chỉ từ 50.000-60.000 đồng, nay tăng gấp đôi.Nhiều nhà thuốc dọc tuyến đường Thành Thái (quận 10), Hai Bà Trưng (quận 1), Trường Chinh (quận Tân Bình)… đều thông tin “Giá khẩu trang nhảy múa như giá vàng. Giữa sáng và chiều mức giá chênh nhau tới 1 triệu đồng/thùng (50 hộp). Chẳng hạn, khẩu trang y tế 4 lớp được chào giá buổi sáng khoảng 5 triệu đồng/thùng (50 hộp), nhưng buổi chiều vọt lên với giá 6 triệu đồng/thùng.

Thế nhưng, một vòng quanh các siêu thị như Co.opmart, BigC, cửa hàng tiện lợi Vinmart, số lượng khẩu trang y tế vẫn có nhưng không nhiều. Khẩu trang 3D thương hiệu Niva có giá 38.000 đồng/10 cái; khẩu trang Perfetta 41.000 đồng/10 cái… Khẩu trang vải kháng khuẩn được bán nhiều, số lượng lớn, có giá 12.000 - 15.000 đồng/cái.

Lãnh đạo hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC cho biết, doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa; đồng thời huy động nhân viên làm việc tối đa, cam kết không tăng giá hàng hóa...

Thời điểm này, người dân đặt mua hàng giao tận nhà khá nhiều so với tháng 5 và tháng 6. Sàn thương mại điện tử Tiki cũng cho hay, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm y tế, như khẩu trang, nước rửa tay tăng mạnh so với ngày thường. Đối với khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn, theo Tiki, số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 12 lần so với trước khi có thông tin về ca mắc Covid-19 cách nay vài ngày.

Đáng chú ý, hiện tại, nhiều điểm bán trên internet khẳng định, có đủ nguồn hàng khẩu trang y tế cung ứng cho thị trường. Giá bán khá cao, dao động 90.000 - 120.000 đồng/hộp (50 cái). Tuy vậy, theo khuyến cáo từ các cơ quan chuyên trách (quản lý thị trường, Sở Y tế TPHCM…), thời điểm này người tiêu dùng nên thận trọng. Vì không phải khẩu trang y tế nào rao bán trên mạng cũng đảm bảo chất lượng. Điển hình như một số vụ cơ quan chức năng phát hiện lượng lớn khẩu trang y tế trôi nổi không đạt chuẩn, sản phẩm không có lớp kháng khuẩn như quảng cáo nhưng vẫn bán giá cao.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công