largeer

Share This Post

Thương Hiệu

Thanh long Việt được yêu thích ở tiệc cưới sang trọng Ấn Độ

Việt Nam có thể xuất khẩu sang Ấn Độ các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến và đồ gỗ, trái cây tươi.
Empty

Tại buổi giao thương trực tuyến Kết nối doanh nghiệp Việt Nam Ấn Độ trong lĩnh vực trái cây, hành tím, cà phê hòa tan và nội thất diễn ra tại điểm cầu TP.HCM và Thủ đô New Delhi - Ấn Độ, Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI), cho biết Việt Nam có nhiều nông sản đang rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Thời gian qua, IICCI đã phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ để mở cửa thị trường nông sản và thực phẩm chế biến. Từ những năm 2014-2015 các hội viên của IICCI đã nhập khẩu cá tra, cá ba sa, trái thanh long và cà phê hòa tan của Việt Nam và các sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Chẳng hạn, thanh long Việt Nam có mặt tại nhiều trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn năm sao ở Ấn Độ và là món tráng miệng yêu thích tại các tiệc cưới sang trọng. Cà phê hòa tan cũng được bán phổ biến trên các trang web bán hàng trực tuyến.

Người tiêu dùng mua thanh long tại siêu thị Big C.

Người tiêu dùng mua thanh long tại siêu thị Big C.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam và Ấn Độ rất lớn. Theo số liệu của Bộ Công Thương Ấn Độ, xuất khẩu sản phẩm nông sản, thủy sản và thịt gia súc của Ấn Độ sang Việt Nam chiếm trên 50% tổng giá trị xuất khẩu. Trong năm 2018-2019, giá trị xuất khẩu các sản phẩm này đạt 3,9 tỷ USD so với tổng giá trị xuất khẩu của Ấn Độ sang Việt Nam là 6,5 tỷ USD.

Theo ông Thướng, hai quốc gia có nhiều điều kiện tự nhiên tương đồng nhưng thị trường có thể bổ sung cho nhau. Theo đó, Việt Nam có thể xuất khẩu sang Ấn Độ các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, trái cây tươi.

Ngược lại doanh nghiệp Ấn Độ cần tận dụng các tiềm năng của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực trái cây, dược phẩm, hóa chất, thức ăn chăn nuôi…

11 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đạt 8,82 tỷ USD trong đó xuất khẩu từ Việt Nam đạt 4,76 tỷ USD và nhập khẩu đạt 4,06 tỷ USD, Việt Nam xuất siêu 700 triệu USD.
 
Năm 2020 dù chịu tác động bởi dịch COVID- 19, thương mại song phương kỳ vọng sẽ đạt 10 tỷ USD.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công