largeer

Share This Post

SG247

Tháo di ảnh, vứt xó tro cốt người đã khuất: Sư trụ trì nhận lỗi, chùa Kỳ Quang 2 chịu hoàn toàn chi phí xét nghiệm ADN

"Sự việc xảy ra là ngoài mong muốn của thầy và thầy xin nhận trách nhiệm về mình. Nhằm xác định chính xác hài cốt của thân nhân nào, chùa sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xét nghiệm ADN. Mọi chi phí xét nghiệm ADN, chùa sẽ chịu hết", Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 cho biết.

Đến chiều 3/9, hàng trăm người dân vẫn đang túc trực tại chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp, TP.HCM chờ đợi Thượng tọa Thích Thiện Chiếu - Trụ trì chùa kiểm đếm các lọ tro cốt. Thượng tọa Thích Thiện Chiếu đã nhận trách nhiệm và hứa sẽ phối hợp với các cơ quan năng để xác định ADN từng hài cốt của các thân nhân.

7

Theo giadinh.net.vn thông tin, lý giải về việc di ảnh, tro cốt của người đã khuất gửi nhà chùa bị vứt lộn xộn, Thượng tọa Thích Thiện Chiếu cho biết là do các nhân viên vệ sinh trong quá trình tẩy rửa các hũ cốt.

Empty

Trụ trì đã nhận trách nhiệm và hứa sẽ phối hợp với các cơ quan năng để xác định ADN từng hài cốt của các thân nhân. Đầu tháng 8 Âm lịch, chùa sẽ có thông báo về việc xác định ADN hài cốt.

Empty

"Tro cốt con trai tôi gửi đây, hôm qua tôi cùng chồng tới thăm thì thấy các hũ tro cốt vứt vào một xó, xui khiến sao chồng tôi tìm kiếm thì thấy ảnh con trai tôi bị tháo ra để ở một nơi khác", bà T.N - một người mẹ con con đã mất được gửi vào chùa - bức xúc.

Empty

"Di ảnh bị tháo ra hết, hũ nào cũng như hũ nào, tôi không biết tìm tro cốt của cha mẹ tôi bằng cách nào nữa", một người dân khác gửi tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 chia sẻ.

Trước đó, báo VTC News thông tin, mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh nhiều hũ tro cốt, di ảnh của người đã khuất được để bừa bộn giữa nền nhà, chất đống trong xó tại chùa Kỳ Quang 2 khiến nhiều người bức xúc.

Empty

Bên cạnh đó, nhân ngày Vu lan báo hiếu, nhiều người đến chùa Kỳ Quang 2 để thắp hương tưởng nhớ người thân đã khuất và phát hiện di ảnh bị tháo ra, tro cốt vứt vào một xó nên bức xúc. Vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công